ยกทัพจับศึก

ปลายสัปดาห์ที่แล้ว ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์ ยกทัพทำศึกที่ภาคใต้!

หัวหน้าหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล ภูมิใจไทย บุกเมืองกระบี่น่าอยู่ ผู้คนน่ารัก กับพังงา จังหวัดบ้านเกิดหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลั่นขอแลนด์สไลด์ 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน แบบนี้เขาเรียกว่าเหยียบจมูกกันหรือเปล่าก็ไม่รู้

ส่วน หัวหน้าอู๊ดด้า-จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประชาธิปัตย์ ตะลุยจังหวัดสตูล ซึ่งที่นี่พรรคสถาบันทางการเมืองเคยเป็นแชมป์มาก่อน แต่ปัจจุบันนี้กลายเป็นของ ภูมิใจไทย ไปแล้ว

จากนั้นเคลื่อนขบวนไปจังหวัดสงขลา ซึ่งที่นี่มีระดับผู้บริหารของพรรคถึง 2 คน ได้แก่ นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคดูแลภารกิจ และ เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้  

อันที่จริงต่างฝ่ายต่างลงพื้นที่ก็จะไม่มีใครสนใจเท่าไหร่  แต่แล้ว โกสุทธิ์-สฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ก็เปิดศึก ประชาธิปัตย์ ตามประสาคู่แข่งในสนาม

ร้อนถึง ราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ต้องออกมาปกป้องต้นสังกัด เพราะโดนโจมตีว่าประชาธิปัตย์ไม่มีผลงาน

อีกทั้ง หัวหน้าจุรินทร์ ถูกพาดพิงว่าไม่มีความรับผิดชอบในการจัดการปัญหาตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพังงาด้วย ซึ่งเขตที่ยังไม่ลงตัวก็คือเขตที่ “ราเมศ” ประสงค์จะลง แว่วว่าพรรคจะตัดสินด้วยการทำโพลสำรวจความนิยมในหมู่ประชาชน  ใครฮอตสุดคนนั้นก็จะได้ลงสมัคร ส.ส.

วนกลับมาที่การทำหน้าที่ชี้แจง โทรโข่งราเมศ บอกว่า  การกล่าวหาของสฤษฏ์พงษ์ คือจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งในเรื่องแนวคิด การมากล่าวหาว่าประชาชนให้โอกาสพรรคเก่ามา 30 ปี ไม่มีผลงาน จุดเริ่มต้นคำพูดมันทำให้เห็นว่าเป็นการเมืองที่ย้อนยุคไปมาก และถ้าไม่มาพาดพิงพรรคก่อนก็ไม่อยากจะไปตอบโต้ให้เสียเวลาและไม่เกิดประโยชน์

 “พี่น้องชาวปักษ์ใต้ทราบดีว่าประชาธิปัตย์ได้ทำอะไรให้ การวางโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม รถไฟทางคู่ ถนนสี่ช่องจราจร พัฒนารายจังหวัดให้มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ราคายาง ราคาปาล์ม ประชาชนยังจดจำผลงานต่างๆ ที่ทำสิ่งดีๆ ให้ประชาชนมากมาย ลูกหลานไปโรงเรียนได้ดื่มนม  มีอาหารกลางวัน ได้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  (กยศ.) อยากถามว่าเมื่อครั้งที่รัฐบาลทักษิณ รัฐบาลยิ่งลักษณ์เลือกปฏิบัติ จนภาคใต้ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรงบประมาณ พรรคไหนที่ต่อสู้ ก็พรรคประชาธิปัตย์อีกที่ต่อสู้  เรื่องการไม่สร้างศูนย์ประชุมที่ภูเก็ต เรื่องถนนหนทางไปภาคใต้ ที่ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณที่เป็นธรรม ถามว่าตอนนั้นคนที่กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่ที่ไหน”  

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ