เชิดชูแม่ใจแกร่ง

ต้อนรับเดือนแห่งความอบอุ่น 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ของทุกปี และยังเป็นวันดีๆ ที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ทำบุญเอาฤกษ์เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองของพรรค แถมยังมีสัญญาณดีๆ เมื่อเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดขึ้นระหว่างทำพิธี ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นแสงแห่งชัยชนะ ความเจริญรุ่งเรือง แสงสว่างนำทางไปสู่การคลี่คลายปัญหาต่างๆ ได้สำเร็จ

และปีนี้ยังเป็นวันแม่ปีแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ได้ลุยงานอย่างเต็มที่ หลังเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยวันแม่ปีนี้รวมไทยสร้างชาติได้ปล่อยคลิปวิดีโอสั้นๆ เพื่อเชิดชูพระคุณแม่ที่ซึ้งกินใจต้อนรับเทศกาลวันแม่ จนเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลว่าเป็นคลิปประชาสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์ ถึงแม้จะมีการเผยแพร่เพียงไม่กี่นาที แต่ก็ทำให้กลายเป็นที่จดจำของหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี

โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว เสนอภาพการใช้ชีวิตประจำวันของหญิงคนหนึ่งที่ต้องออกไปทำงานหารายได้ด้วยการรับจ้างดายหญ้า ได้เงินเพียงเล็กน้อย แต่ต้องอดทนเพื่อเลี้ยงลูกสาวพิการ 2 คนเพียงลำพัง โดยคนโตพิการทางสมอง และคนเล็กป่วยเป็นออทิสติก โดยแม่หัวใจแกร่งระบุว่า

"ถึงแม้ลูกจะเป็นอย่างไร ก็ยอมรับได้และพยายามทำทุกอย่าง อย่างดีที่สุดเพื่อลูก" กลายเป็นประโยคประทับใจแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่แข็งแกร่งของแม่ที่ต่อสู้เพื่อลูกๆ ได้ทุกเมื่อ

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวสร้างจากเรื่องจริงของหญิงชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเองไปพบและให้ความช่วยเหลือคุณแม่ยอดนักสู้รายดังกล่าว พร้อมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนปัจจุบันคุณแม่สามารถทำอาชีพเสริมจากการเลี้ยงปลา และยังมีเวลาดูแลลูกพิการทั้งสองได้มากขึ้นอีกด้วย

นับว่าเป็นการปล่อยคลิปที่เข้ากับเทศกาลแห่งความรักของแม่ได้ซึ้งกินใจสุดๆ อีกหนึ่งคลิป หลังจากก่อนหน้านี้รวมไทยสร้างชาติก็ได้เคยปล่อยคลิปเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการไปแล้ว และในคลิปวันแม่ปีนี้ก็ไม่ผิดหวัง ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอีกเช่นเคย จน หัวหน้าพรรค ถึงกับยิ้มแก้มปริกันเลยทีเดียว.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ