เคมีตรงกัน

ส.ส.คนดังอุตรดิตถ์ ส.ส.นักอภิปราย ฝีปากกล้าในสภา ‘ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ’  จอมแฉในสภาฯ ด้วยลีลา น้ำเสียง บุคลิกท่าทาง ชวนติดตาม แม้โดยสถานะ ในวันนี้ยังเป็น ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ แต่ตำแหน่ง หัวหน้าพรรคที่พ่วงอีกตำแหน่ง ยังคลุมเครือ ก่อนหน้า เพิ่งถูก สมาชิกในพรรคบอยคอต แบน ไม่ขอร่วมงานด้วย  

กรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ยกคณะแถลงลาออก บีบให้ ศรัณย์วุฒิ พ้นจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ฝ่ายเพื่อชาติ ไล่เรียง แจกแจงเหตุผลผ่านแถลงการณ์ไว้ครบถ้วน ในเวลาต่อมา ศรัณย์วุฒิ ให้ข่าวไปอีกทางหนึ่ง ต่างฝ่ายต่างมีเหตุของตัว เรื่องนี้ ทำท่าจะกลายเป็นหนังยาว ยังไม่รู้ ตอนจบ จะออกมาอย่างไร  

ไม่นานมานี้ ส.ส.คนดัง เปิดแถลงข่าวอีกครั้ง เปิดเผยแผน ดีลลับ แฉเล่ห์กล การรวมหัวกันของ 2 ขั้ว อำนาจ สุมหัว ทำให้สภาฯล่ม สกัดกั้นไม่ให้ กฎหมายลูกที่ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ผ่านสภา  ให้พิจารณาไม่ทันตามกรอบ 180 วัน ในวันที่ 15ส.ค. 

น้ำเสียง ลีลา สไตล์การแถลง ยังคง สไตล์เดิม ดุเดือด ตามแบบฉบับ ของเจ้าตัว บางช่วงบางตอน เต็มไปด้วยภาษาพ่อขุนรามคำแหง ตอนช่วงแถลง ยังพาดพิงไปถึง ทั้งบุคคลภายใน บุคคลภายนอกสภาฯ ระดับบิ๊กๆ ที่เป็น คีย์แมนทั้ง2ขั้วอำนาจ ตามข้อกล่าวหา มีส่วนสมคบคิด ให้เอาระบบการ คิดคำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อหาร100 กลับมาอีกครั้ง  พร้อมกับวางตัวคนที่เหมาะสม เตรียมนั่ง นายกรัฐมนตรีเอาไว้แล้วด้วย 

วกกลับมาเรื่องวุ่นๆใน พรรคเพื่อชาติ ได้สนทนา ศรัณย์วุฒิ ยืนยัน การเลือกตั้งรอบหน้า คงไม่อยู่กับ พรรคเพื่อชาติ อย่างแน่นอนแล้ว 

 “ในวันนี้ไม่อยากพูดถึงบ้านหลังเก่า เดี๋ยวจะหาว่าไปเผาบ้านเดิม เพียงแต่ที่ต้องออกมาชี้แจง เพื่อป้องกันคนไม่ให้เข้าใจผิด” 

เจ้าตัวยังแย้มเส้นทางการเมืองวันข้างหน้าอีกว่า “คงจะไปร่วมงานกับพรรคเสรีรวมไทย ผมกับหัวหน้าพรรค เคมีตรงกัน เหมือนกัน หรือถ้าไม่ไป ก็คงจะไปตั้งพรรคเองร่วมกับส.ส.ดาวสภาฯ หรือ ไปเป็นหัวหน้าพรรคเอง ตอนนั้นที่มาอยู่ เพื่อชาติ ยังไม่ไปเสรีรวมไทย เพราะถูกเสนอให้เป็นหัวหน้าพรรค เลยมาพรรคเพื่อชาติ” 

ค่อนข้างแน่ชัด ส.ส.คนดังแห่งอุตรดิตถ์ คงจะโบกมือลา เพื่อชาติ ในอีกไม่นาน หลังจากได้พรรคใหม่ คนร่วมงาน เคมีตรงกัน พร้อมลงหลักปักฐาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

ม้าไม้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว