แฮปปี้

ควันหลง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยือนเมืองกาญจนบุรี ท่ามกลางบรรดา FC แฟนคลับของนายกฯ ลุงตู่ที่ไม่พลาดรวมพลกันมาต้อนรับ ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ “นายกฯ สู้ๆ” กันแน่น แถมยังมีหลานๆ นักเรียนมาต้อนรับ ขอถ่ายรูป และขอลายเซ็น พร้อมขอสวมกอดลุงตู่อย่างอบอุ่น จนเจ้าตัวแฮปปี้ออกอาการตื้นตัน บอกเห็นประชาชนมารับเยอะดีใจจนพูดอะไรไม่ออกกันเลยทีเดียว

และมาเมืองกาญจน์รอบนี้ก็เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและภาคการเกษตร พร้อมดูความคืบหน้าการจัดระเบียบเรือนแพ การปรับปรุงภูมิทัศน์ และยังได้ขึ้นเดินบนสกายวอล์กชมวิวสวยๆ ของริมฝั่งแม่น้ำแคว  จุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่ง

ประยุทธ์ จันทร์โอชาก่อนที่นายกฯ ลุงตู่จะโพสท่าหล่อๆ ประกอบมิวสิกวิดีโอเพลงมนต์ไทรโยค ช่วยโปรโมตปักหมุดสกายวอล์ก สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีของเมืองกาญจน์ไปในตัวอีกด้วย

ครั้นเห็นบรรยากาศที่มีแต่แม่น้ำ เลยทำนายกฯ ลุงตู่นึกย้อนถึงอดีตในวัยเด็กที่ชอบเล่นน้ำ ก่อนเอ่ยขึ้นด้วยรอยยิ้มว่า “อยากว่ายน้ำนะเนี่ย ชอบ ผมชอบว่ายน้ำเล่นตอนเด็กๆ แต่โตขึ้นไม่ค่อยได้ไปไหนเท่าไหร่”

นายกฯ ลุงตู่ยังจ้อกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี พร้อมบอกชาวเมืองกาญจน์ว่า “มีอะไรให้บอกผู้ว่าราชการจังหวัดได้เลย และต้องขอขอบคุณเรื่องแพ เรื่องอาชีพต่างๆ เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม สิ่งสำคัญประการหนึ่งของบ้านเรา เรื่องระบบการระบายน้ำเสียลงคลอง  โดยเฉพาะเรื่องผักตบชวา แต่วันนี้ผมยังไม่เห็นซักต้นเลย เก็บไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้” พร้อมกับหัวเราะ

ก่อนหยอกผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีว่า วันนี้ต้องชมเชยผู้ว่าฯ เก็บได้ทุกอัน ทุกเม็ดเลย” งานนี้ทำหัวเราะกันทั้งงาน รวมถึงผู้ว่าฯ เองก็อดขำด้วยไม่ได้ 

ตบท้ายนายกฯ ลุงตู่บอกอีกด้วยว่า “แต่เมื่อกี้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มายังเห็นผักตบชวาเยอะอยู่ตรงจุดอื่น  ก็ธรรมดา พวกนี้จะขึ้นใกล้ๆ ฝั่งมาก่อน และค่อยๆ ไหลลงคูคลองแม่น้ำ พอเก็บอีกทีก็เก็บยาก แต่อย่าไปพูดถึงมันเลย เดี๋ยวมา ก็รู้ว่าทำเต็มที่แล้ว”

แหม...มาเมืองกาญจน์รอบนี้ “ลุงตู่” ดูแฮปปี้ สงสัยเพราะได้กำลังใจจากชาวกาญจนบุรี ให้หอบกลับมาเป็นแรงผลักดันในการทำงานได้อย่างเต็มที่กันต่อไป.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ