ไปหมด 2 ลุง

งานราษฎร์ งานหลวง หากไม่เจ็บ ไม่ป่วย "เสี่ยโอ๋" ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปหมด

วันๆ หนึ่งไปหลายภารกิจ ในเวลาราชการ "เสี่ยโอ๋" เดินสายงานกระทรวงดีอีเอส ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ขณะที่นอกเวลาราชการ กับพรรคพลังประชารัฐถึงไหนถึงกัน

ยิ่งช่วงนี้ "เสี่ยโอ๋" ชีพจรลงเท้า เพราะงานราษฎร์ งานหลวงคิวแน่นเอี้ยด โดยเฉพาะเวลา 2 ลุง "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจราชการ

นั่นเพราะงานของดีอีเอสคาบเกี่ยวในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าลงพื้นที่ไหน เวลาชาวบ้านหรือหน่วยงานในพื้นที่มีปัญหา หากผู้บังคับบัญชาเรียกหารัฐมนตรีจะได้รับเรื่องเอาไปแก้ไขได้เลย

อย่างวันก่อน "ลุงตู่" และคณะไปลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี "เสี่ยโอ๋" ก็ร่วมอยู่ในคณะ จนกลายเป็น "ขาประจำ" ในทีมผู้นำไปแล้ว

ขณะที่วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ พรรคพลังประชารัฐมีการจัดโรดโชว์ที่ จ.หนองคาย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหลายคน เป็นอีกครั้งที่ "ลุงป้อม" นำทีมไปเอง

เช็กชื่อบิ๊กเนมในพรรคมากันไม่น้อย รวมถึง "เสี่ยโอ๋" ที่ "ลุงป้อม" ไปไหนไปด้วย คอยช่วยกันทำพรรค แม้ใครจะว่ากระแสวูบก็ตาม  

แถมในกำหนดการ "เสี่ยโอ๋" ยังมีคิวขึ้นปราศรัยพูดกับพี่น้องประชาชนในช่วงเย็นๆ หลังว่างเว้นเวทีไฮปาร์กมาสักระยะ   

แล้วใครจะเข้าจะออกพรรคพลังประชารัฐ "เสี่ยโอ๋" ไม่หวั่นไหว เมื่อวันอังคารประกาศเสียงดังฟังชัด "ผมไม่ได้อยู่ในฐานะผู้อาศัย แต่อยู่ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค" ไม่ทิ้งแน่นอน

เรียกว่า 2 ลุงไปทางไหน ไว้ใจได้ "เสี่ยโอ๋" ไม่ทิ้งชัวร์.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ