สวมบทไกด์

ผ่าน “วันเสือโคร่งโลก” 29 กรกฎาคม มาหมาดๆ เจ้ากระทรวงอย่าง ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกมารณรงค์อนุรักษ์เสือโคร่ง ตั้งเป้าประเทศไทยเป็นผู้นำอนุรักษ์เสือโคร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมลุยเมืองสุพรรณบุรี เปิดงานวันเสือโคร่งโลก ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด "TIGERS NEXT  GEN: เสือโคร่งต้องไปต่อ" ที่สวนสัตว์บึงฉวาก

​โดย “รมต.ลูกท็อป” ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า  ทีมนักวิจัยจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ทุ่มเทการทำงานด้านการอนุรักษ์เสือโคร่งจนเห็นผลสำเร็จในปัจจุบัน ทำให้ประเทศไทยมีประชากรเสือโคร่งจากการประเมินในธรรมชาติราว 189 ตัว พร้อมระบุด้วยว่า 

“ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จในการเพิ่มประชากรเสือโคร่งในธรรมชาติได้เกือบ 100 ตัว ซึ่งการเพิ่มขึ้นของเสือโคร่ง เป็นสิ่งสะท้อนโดยตรงว่า ระบบนิเวศในผืนป่าประเทศไทยมีความสมบูรณ์มากขึ้น จนทำให้เสือโคร่งที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหารมีจำนวนเพิ่มขึ้น” 

​และนอกจากจะเป็นประธานเปิดงานวันอนุรักษ์เสือโคร่งแล้ว งานนี้บึงฉวากได้เปิดให้ประชาชนเข้าชม น้องขวัญ ลูกเสือโคร่งขวัญใจมหาชนฟรี 1 วัน ทำให้บรรยากาศภายในงานคึกคักเป็นพิเศษ มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวฟันน้ำนม เหล่าบรรดาหนูน้อยที่ผู้ปกครองพามาดูความน่ารักน้องขวัญ 

​ครั้น “รมต.ลูกท็อป” เจอหลานๆ ตัวน้อย จึงสวมบทบาทไกด์นำเด็กๆ ทัวร์บึงฉวากอย่างอารมณ์ดี และดูจะเข้ากับเด็กได้ดีทีเดียว โดยพาเด็กๆ ไปดูน้องขวัญที่ต้องมาอยู่ในสวนสัตว์บึงฉวากเนื่องจากพ่อแม่ตาย รมต.ลูกท็อปได้โอกาสจึงสอนเด็กๆ ว่า “ลูกเสือเขาไม่ควรจะมาอยู่ในนี้  แต่มีคนใจร้ายฆ่าพ่อฆ่าแม่เขา ก็เลยต้องพาเขามาอยู่ที่นี่ ” ก่อนชวนเด็กๆ ให้บอกเพื่อนๆ มาเที่ยวบึงฉวากกันเยอะๆ 

​นอกจากนี้ ยังโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวมาดูน้องขวัญด้วยว่า ใครมาทันรีบตามมานะครับ  แต่ถึงมาวันนี้ไม่ทัน มาวันหลัง ค่าบริการก็ไม่แพงอยู่ดีครับ คุ้มค่าแน่นอน มาช่วยกันสนับสนุนค่าอาหารน้องขวัญ และบรรดาสัตว์ที่สวนสัตว์บึงฉวากกันนะครับ”

​เรียกว่าทำหน้าที่ไกด์ได้สมบูรณ์แบบจริงๆ ทั้งพาเด็กๆ เที่ยว และยังสอนให้ความรู้เด็กๆ ไปด้วย. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ