'สร้างอนาคตไทย' ยังไง?

แม้ยังไม่ได้เปิดตัว 'เฮียกวง' สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอย่างเป็นทางการ แต่แกนนำพรรคสร้างอนาคตไม่เคยปิด ว่าชื่อนี้มาแน่ พูดภาษาชาวบ้านคือ แค่เหลือพิธีรีตรองเท่านั้น

ที่ผ่านมา 'สร้างอนาคตไทย' เองเวลาเดินสายในต่างจังหวัด โปรโมตชื่อ 'เฮียกวง' มาโดยตลอด ไม่มีแทงกั๊ก เพื่อชูภาพความเป็นพรรคเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน เป็นพรรคที่ราบรื่นดูเป็นเอกภาพมากพรรคหนึ่ง เพราะทุกคนต่างเป็นสายทำงาน กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า แนวทางของผู้บริหารพรรคบางคนชักจะย้อนแย้งกับทิศทางพรรค

โดยเฉพาะกรณี 'พี่โทนี่' ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟาดงวงฟาดงาใส่ 'บิ๊กตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระหว่างศึกซักฟอก แล้วยังพาลไปถึงอดีตผู้ร่วมงานหลายคน ทั้ง 'เสี่ยหนู' อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่เว้นแม้แต่ 'เฮียกวง'

ถึงขั้นเย้ยหยัน 'เฮียกวง' เป็นแค่คนติดตามมาตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ เคลมผลงานนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค อยู่ตรงไหนก็ลำบาก เรียกว่าฟาดหนักพอตัว

แต่ที่เหนือความคาดหมายคือ ลูกพรรคสาย 'เดอะปุ้ม' สุรนันทน์ เวชชาชีวะ แกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย แทนจะปกป้อง 'เฮียกวง' กลับไปบอกว่า 'เฮียกวง' ยังเคารพ 'พี่โทนี่'

ทำเอางงกันเป็นไก่ตาแตก เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าจะโพสต์อะไร 'เดอะปุ้ม' ติดแฮชแท็ก #ทีมสมคิด ตลอด แต่รอบนี้ไฉนไม่โดดอุ้ม ทั้งที่โดนพาดพิงแรงมาก

 จิ้งจกแถวถนนศรีนครินทร์ ที่ตั้งที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย เมาธ์ว่า หลังๆ ทิศทางพรรคไม่ค่อยไปในแนวเดียวกัน ซีกหนึ่งเน้นประนีประนอม วิพากษ์วิจารณ์บนฐานความเป็นจริง แต่อีกซีกหนึ่ง โดยเฉพาะ 'เดอะปุ้ม' ไปอีกทาง ออกตัวชัดว่าไม่เอา 'ลุงตู่' เลย

หลายคนชักกลัวพรรคจะไม่เป็นโล้เป็นพายซะแล้ว หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ