ชนะใจคนไทย

ก้าวเข้าสู่บทบาท อาจารย์ นักวิชาการ มาได้พักใหญ่แล้ว สำหรับ "ยะใส" สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต สอนทั้งนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ผลิตเยาวชนคุณภาพให้สังคมมาหลายต่อหลายรุ่น ส่วนบทบาทถนัดที่หลายคนคุ้นเคย มีทั้งนักวิเคราะห์การเมืองไทย การเมืองโลก ปมประเด็นปัญหาทางเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม รวมทั้งแวดวงกีฬา เจ้าตัวสวมบททั้งวิพากษ์วิจารณ์ เสนอแนะ ให้ข้อคิดเห็น ผ่านช่องทางยูทูบ suriyasai channel โดยเฉพาะศึก Volleyball Nations League (VNL) 2022 ที่ปลุกกระแสแฟนกีฬาชาวไทยให้กลับมาคึกคัก ครึกครื้น ร่วมส่งแรงใจไปเชียร์นักตบสาวไทย ที่เป็น 1 ใน 8 ทีมสุดท้าย เข้าไปดวลกับนักตบฝีมือดีระดับแถวหน้าของโลก  

แม้การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ทีมชาติไทยจะไม่ได้คว้าแชมป์ แต่ด้วยสไตล์การเล่นไม่เกรงกลัวชาติใด สวมบทนักสู้หัวใจสิงห์ ไม่มีถอย เลยได้ใจกองเชียร์ สร้างรอยยิ้มให้ความสุขแฟนกีฬาชาวไทย หลายต่อหลายตอน สุริยะใสได้เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวนักกีฬาสาวอนาคตไกลกลุ่มนี้ ในตอนล่าสุด EP49 "ปิดฉาก VNL  2022 วอลเลย์บอล สาวไทยแพ้แต่ชนะ" ก็ได้พูดถึงอย่างน่าสนใจว่า 

"นักวอลเลย์บอลสาวไทยชนะใจ สร้างประวัติศาสตร์ ใน VNL เก็บเซตจากเบอร์ต้นๆ ของโลกได้ ทั้งจากอเมริกา บราซิล และไปชนะจีน เซอร์เบีย ถือว่าเป็น ท็อปไฟว์ของโลก ผลงานนักวอลเลย์บอลสาวไทย ได้ให้ข้อคิดวงการกีฬาไทยมากมาย คงเป็นตัวจุดประกายให้กับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ อย่างการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปียนชิป 2022 ที่จะแข่งกัน 24 ก.ย.ไปแก้มือกับตุรเคีย วันที่  27 ก.ย.เจอโปแลนด์ วันที่ 28 ก.ย.เจอโครเอเชีย วันที่ 29 ก.ย.เจอเกาหลีใต้ 1 ต.ค.ไปเจอกับโดมินิกัน ทั้ง 5 แมตช์ เป็นศึกที่ต้องจับตากัน เราพยายามลุ้นเพื่อให้อันดับโลกติด top ten เพื่อไปสู่เป้าหมายของเรา ไปเล่นโอลิมปิก 

นอกจากนี้ยังเขย่าวงการกีฬาบ้านเรา แม้นักกีฬาเราจะตัวเล็ก แต่ใจใหญ่ สู้ได้ และได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนชุดต่างๆ เมื่อได้เห็นความสำเร็จจากรุ่นพี่ สุดท้ายคงจะไปจุดประกายให้ภาครัฐ ที่อยากให้ทุ่มทั้งงบประมาณ ทรัพยากรมาเกื้อหนุน ไม่ใช่เฉพาะวอลเลย์บอล แต่รวมไปถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย และขอความร่วมมือเอกชนด้วย เพราะจะเป็นประโยชน์ ขอแสดงความยินดี กับน้องๆ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่ทำให้ชาวไทยมีความสุข" 

ภารกิจของนักตบสาวชาวไทย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ให้ได้ติดตามเชียร์กันต่อไป หนึ่งในนั้นคงจะมี "ยะใส" ที่ในวันนี้และวันต่อๆ ไป กลายเป็นแฟนกีฬาตัวยง คอยเอาใจช่วย ส่งแรงใจไปเชียร์ทุกแมตช์ของการแข่งขันเลยทีเดียว.  

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ