'ขึ้นอยู่กับพระเจ้า'

ช่วงนี้ "บังซุป" ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย งานชุกมือเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าทำงานตั้งแต่ "สากกะเบือยันเรือรบ" 

โดยเฉพาะบทบาทประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่นอกจากทำกฎหมายให้รัดกุมเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ เพื่อประชาชนแล้ว 

ยังทำหน้าที่ชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องแก่สังคม รวมทั้งสกัดวิชามารต่างๆ ที่เข้ามาขัดแข้งขัดขาจากฝ่ายการเมือง หลังภูมิใจไทยผลักดันนโยบายสายเขียวเป็นผลสำเร็จ 

เมื่อไม่นานมานี้ยังได้รับบทบาทใหญ่ หลังได้รับเลือกเป็นประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ถือเป็นคนที่ 3 ในสภาชุดนี้ หลังตำแหน่งดังกล่าวว่างเว้นมานานถึง 6 เดือน 

เมื่อ "บังซุป" มาทำหน้าที่นี้ จึงถูกจับตาว่าจะเป็นตำแหน่งอาถรรพ์หรือไม่ เพราะใครที่นั่งตำแหน่งดังกล่าวจะอยู่ไม่นาน เพราะก่อนหน้านี้ผู้ที่มาดำรงตำแหน่งประธาน กมธ.กฎหมายฯ ต้องเจอเหตุการณ์ทางการเมืองพ้นจากสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว 2 คน คนแรกคือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ในเดือน ก.พ.63  

คนที่สอง นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64 ว่าสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ต้องสิ้นสุดลง  

สำหรับ "ศุภชัย  ใจสมุทร" ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองมาอย่างโชกโชน รวมทั้งความรู้ ความสามารถ ถือว่า"สเปกตรงปก" เพราะเป็นประธานฝ่ายกฎหมายของพรรคภูมิใจไทย ผ่านงานเป็นทนายว่าความต่างๆ มามากมาย ยังเป็นกรรมการสมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) เป็นเลขานุการชมรมนักกฎหมายมุสลิม ที่มีนายสมชาย นีละไพจิตร เป็นประธาน เป็นต้น 

ปะหน้าถึงสอบถามว่ากังวลอาถรรพ์หรือไม่ "ศุภชัย" หัวเราะก่อนตอบว่า "ขึ้นอยู่กับพระผู้เป็นเจ้า" 

เมื่อสแกนคุณสมบัติของ"บังซุป" โดยละเอียด น่าจะล้างอาถรรพ์ได้สบาย (อิอิ). 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ