'ดีเจเฮ้ง'

เรียกว่าเป็นทุกอย่างให้ประชาชนแล้วสำหรับ "รมต.เฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นอกจากแก้ปัญหาต่างๆ ให้ผู้ใช้แรงงานแล้ว ยังเป็นมือดีลพรรคเล็กตามคำบัญชาการของ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเสริมนั่งร้านให้ "ลุงตู่" พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ล่าสุดยังรับบทเป็น "ดีเจ" บอกเล่าการทำงานของรัฐบาลและนโยบายต่างๆ ให้ชาวบ้านรับทราบในวันที่โควิด-19 ระบาดหนักในไทยอีกด้วย

พร้อมยังถือโอกาสพูดเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตตัวเองในวัยเด็ก วันที่บ้านยังฐานะยากจนมาก กว่าจะทำธุรกิจประสบความสำเร็จ

พร้อมยังถือโอกาสพูดเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตตัวเองในวัยเด็ก วันที่บ้านยังฐานะยากจนมาก กว่าจะทำธุรกิจประสบความสำเร็จ

"บ้านผมจนถึงขั้นที่ว่า ครอบครัวมี 5 คน แต่แม่มีเงินซื้อทุเรียนแค่ 1 ลูก ต้องนับพูแบ่งกันกิน ผมชอบทุเรียนมาก แต่ต้องกินเท่าที่แม่แบ่งให้"

"รมต.จับกัง" ยังย้อนความหลังต่อว่า ผมเคยแต่เปิดฟังวิทยุ FM คลื่นต่างๆ สมัยวัยรุ่น ก็เคยหยอดเหรียญบาท โทร.เข้าไปขอเพลงกับพี่ดีเจบ้างอะไรบ้าง วันนี้ได้มานั่งเก้าอี้เป็นผู้จัดเอง บอกตรงๆ ว่าตื่นเต้นสุดๆ

เชื่อว่าในวัยเด็กยุค 80-90 อย่างเราๆ หลายคนฝันอยากจะมีอาชีพเป็นดีเจ ผมก็ด้วย ภรรยาผมก็ด้วยครับ อย่างภรรยาผมเนี้ย เคยไปสอบเป็นนักจัดเลยนะ

แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะช่วยกันทำธุรกิจครอบครัว ...ยุคสมัยเปลี่ยนไป เด็กรุ่นหลังๆ ไม่รู้ว่าใครยังอยากจะเป็นดีเจกันอยู่อีกไหม? ส่วนมากผมเห็นพัฒนามาเป็นนักยูทูบเปอร์ ทำคลิป ทำรายการกันหมดแล้ว เพราะสร้างรายได้ สร้างชื่อเสียงมากกว่า

เสน่ห์ของวัยรุ่นยุค 80-90 ผมว่าใครเกิดทันก็ต้องตราตรึงในความทรงจำ เพลงศิลปินเก่าๆ อย่าง อัสนี-วสันต์, วงอินคา, พี่เสือ ธนพล, พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, วงไมโคร ฯลฯ หลายๆ เพลงถูกเอามาทำใหม่ ร้องโดยศิลปินเด็กๆ รุ่นใหม่... เออนะ บางทีผมก็แอบดีใจที่เพลงรุ่นเรากลายมาเป็นเพลงโปรดของเด็กรุ่นลูกรุ่นหลานไปซะงั้น

หนึ่งชั่วโมงเต็มกับการจัดรายการวิทยุที่อัดแน่นด้วยสาระ เกร็ดความรู้ต่างๆ ควบคู่ความบันเทิงหาก "เสี่ยเฮ้ง" ไม่เลือกเส้นทางการเมือง ก็ยึดอาชีพ "ดีเจ" ได้สบาย.

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ