คู่แข่งสนามเลือกตั้ง

'พรรคเพื่อไทย' เข้าสู่ยุคเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจากเปลี่ยนหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค พร้อมกับการเข้ามาของ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย โดยยังมีอีกหนึ่งตำแหน่งที่น่าสนใจ แต่ไม่ค่อยถูกจับตาเท่าไหร่

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เข้ามาเป็น ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย แต่ก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้นั้น นพ.สุรพงษ์เคยเป็น ที่ปรึกษาส่วนตัวอนุทิน รมว.สาธารณสุข เลยทำให้ถูกจับตามองในสายสัมพันธ์ เพื่อไทย-ภูมิใจไทย มีอะไรบางอย่างหรือไม่

ไม่กี่วันก่อนปะหน้า หมอเลี้ยบ-สุรพงษ์ ให้สัมภาษณ์พิเศษไทยโพสต์หลายประเด็น หมอเลี้ยบเลยขอแจกแจงความสัมพันธ์ เพื่อไทย-ภูมิใจไทย เอาไว้บางตอนว่า        

"คุณอนุทินตอนรับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข โทร.มาหา ขอให้ไปช่วยทำให้โครงการหลักประกันสุขภาพ 30 บาทให้พัฒนา ให้ดีกว่านี้  ผมก็บอกว่าถ้าท่านตั้งใจจริง ในเรื่องหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า จะให้พัฒนาไปอีกก็ยินดี แต่ผมก็มีหลักของผม ขออย่าแต่งตั้งให้มีตำแหน่งใดๆ ทางการเมืองทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ หรือคณะกรรมการที่ปรึกษาในชุดใดๆ รวมทั้งในการประชุม ไปประชุม ก็ไม่ขอรับเบี้ยประชุมด้วย เพราะผมมีหลัก หากเป็นเรื่องส่วนรวมยินดีช่วยเหลือเต็มที่"

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อไทย จะไปเชื่อมกับภูมิใจไทยนั้นไม่มี  และทั้งพรรคเพื่อไทย ภูมิใจไทย ก็เป็นคู่แข่งทางการเมืองในสนามเลือกตั้ง

จริงๆ ยังมีอีกหลายประเด็นน่าสนใจ เกี่ยวกับบทบาทใหม่  การปรับตัวของเพื่อไทย ทั้งในแง่การบริหาร ความพร้อมเลือกตั้ง  หมอเลี้ยบเปิดใจให้สัมภาษณ์ "สัมภาษณ์พิเศษ" รอฟังเนื้อหาเต็มๆ ได้ในฉบับวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย.

                                                                                                                ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว