มิสเตอร์เกษตร

อยู่กับการเมืองท้องถิ่นมานาน นั่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเทพสถิต จ.ชัยภูมิ อยู่หลายสมัย ทำงานผูกพันกับพื้นที่จนผูกใจชาวบ้านไว้อยู่หมัด

ถึงวันขยับขึ้นมาเล่นการเมืองระดับชาติเมื่อปี 2562 แม้จะลงแข่งขันในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ที่เหนื่อยหนักเพราะต้องสู้กับพรรคเพื่อไทย เจ้าของสัมปทานหัวใจคนอีสาน แต่ "สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์" ยังฝ่ากระแสอีสานเแอนตี้ทหารเข้าวินเป็น ส.ส.ชัยภูมิสมัยแรกมาได้

นั่นเพราะผลงานสมัยเป็นนายกเล็กสะสมไว้เยอะ ชาวบ้านในอำเภอซับใหญ่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ อำเภอเทพสถิต และอำเภอภักดีชุมพล เขารู้กันดี

เคยมีการพูดกันว่า หากตอนนั้น "สัมฤทธิ์" ลงสมัครพรรคเพื่อไทยคงวิ่งเข้าป้ายแบบม้วนเดียวจบ ไม่ต้องออกแรงขนาดนี้ แต่เจ้าตัวเลือกพรรคพลังประชารัฐด้วยเหตุผลที่นักการเมืองหลายต่อหลายคนรู้กันดี

ผ่านมาวันนี้กว่า 3 ปี ปลายเทอมรัฐบาล ตอนนั่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีเป็นอย่างไร ตอนเป็น ส.ส.เป็นอย่างนั้น "สัมฤทธิ์" ยังเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยน "ติดดิน-เข้าถึงง่าย-จริงจัง"

ทุกข์ชาวบ้านเล็กๆ น้อยๆ ไม่เคยมองข้าม หนี้สิน ถูกโกง สากกะเบือยันเรือรบ "สัมฤทธิ์" เปิดสำนักงานรับเรื่อง เร่งเครื่องแก้ให้หมด

ถนนสี่เลนในพื้นที่ที่ชาวบ้านร้องขอมาหลายปี กี่ปีๆ ก็ไม่ได้สักที มาสมหวังเอาในยุคนี้ที่มี "ส.ส.สัมฤทธิ์" เป็น "เสี่ยดัน"

ขณะที่งานสภา ถือเป็น ส.ส.ที่พูดเรื่องปัญหาเกษตรกรมากเป็นเบอร์ต้นๆ ทั้งเรื่องอ้อย เรื่องมันสำปะหลัง มีกระทู้กันแทบจะทุกสัปดาห์ เอาปัญหามาพูดตลอด จนถูกเรียก "มิสเตอร์เกษตร"

แล้วไม่ได้พูดแบบฉาบฉวย แต่เป็นพวกกัดไม่ปล่อย หากยื่นเรื่องไปแล้วไม่คืบ "สัมฤทธิ์" ติดตามจริงจัง สำเร็จมานักต่อนัก โดยเฉพาะเรื่องเงินช่วยเหลือเกษตรกรไร่อ้อย ที่ตัดอ้อยสดเข้าโรงงาน ซึ่งดันจนถึงฝั่ง แล้วยังช่วยลด PM 2.5 ไม่ต้องเผาอ้อยให้เกิดมลพิษทางอากาศอีก

คนชมกันเยอะ นอกจากเป็นพวกน้ำดีแล้วยังมีผลงาน ครั้งหน้าลงพรรคไหนรับประกัน 1 เก้าอี้ชัยภูมิมีแน่.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ