ลงทุนสุขภาพ

ประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ของการออกกำลังกายมีดีต่อทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ที่สำคัญยังช่วยเผาผลาญแคลอรี ลดความอ้วนให้หุ่นดี ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยเฉพาะในกลุ่มหัวใจและเบาหวาน ที่สำคัญไม่ต้องการนำเงินที่เก็บมาทั้งชีวิตมาจ่ายให้หมอและโรงพยาบาลแบบหมดตัวอีกด้วย  

กระแสออกกำลังกายออกมาจุดกระแสอีกครั้งเมื่อ ทริป-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. หรือเจ้าของฉายา "ผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" ที่นิยมวิ่งสวนลุมฯ เป็นประจำทุกเช้า ระยะทาง 10 กิโลเมตร ก่อนทำงานประจำ และยังนำไปใช้เป็นนโยบายหาเสียงจนชนะเลือกตั้งได้คะแนน 1.3 ล้านเสียง  

สำหรับนโยบายที่หมายถึงคือ "สวน 15 นาที" หรือการกระจายสวนในพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนเข้าถึงภายใน 15 นาที หรือประมาณ 800 เมตร เพื่อให้คนได้วิ่งออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ ก็ต้องดูว่าจะทำแล้วเสร็จในระยะเวลาเท่าไหร่  

แต่หากไม่รอ "สวน 15 นาที" ในกรุงเทพฯ ก็มีสวนสาธารณะที่มีมาตรฐานรองรับคนกรุงอีกเพียบ โดยเฉพาะสายวิ่ง อาทิ สวนลุมฯ (รอบใหญ่) ระยะ 2.5 กิโลเมตร, สวนหลวง ร.9 (รอบใหญ่) ระยะ 4.81 กิโลเมตร, รอบสวนจิตรลดา ระยะ 3.42 กิโลเมตร    

สวนจตุจักร 3.06 กิโลเมตร, สวนรถไฟ 2.06 กิโลเมตร (ต้องวิ่ง 5 รอบ), สวนเบญจสิริ 700 เมตร, รอบวงกลมราชมังคลากีฬาสถาน 800 เมตร, รอบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระยะ 3.5 กิโลเมตร (ต้องวิ่งราวๆ 3 รอบ), สวนวารีภิรมย์ หรือบึงมะขามเทศ และบึงสะแกงามสามเดือน ระยะ 4.2 กิโลเมตร 

ล่าสุด "ชัชชาติ" ตอกย้ำความสำคัญของการออกกำลังกาย ผ่านการเป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการหนองแขมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพดีวิถีชีวิตใหม่ ต้านภัยโควิด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

"การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ ผมก็พยายามพูดเสมอว่าสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้เราต้องทำด้วยตนเอง ผมคิดว่าการลงทุนเรื่องสุขภาพคุ้มค่ากว่าและสำคัญที่สุด ดีกว่าการลงทุนทำโรงพยาบาล สุขภาพดีทำให้เราทำงานได้ ดูแลคนที่เรารักได้" ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว 

คนไหนอยากแข็งแกร่ง สุขภาพดีทั้งกายและใจ ก็เดินแนวทาง "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" รับรองไม่ผิดหวัง. 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ