เยือนถิ่นซีรีส์ดัง

ข่าวดีแรงงานไทย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้นำคณะบินเจรจาทางการเกาหลีใต้ เพื่อหารือข้อราชการด้านแรงงานประเด็นการขยายตลาดแรงงานระบบการอนุญาตจ้างงานแรงงานต่างชาติ หรือ EPS และการแก้ปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย ซึ่ง “เสี่ยเฮ้ง” ได้ขอโควตาจัดส่งแรงงานไทยเพิ่ม พร้อมขอให้ขยายอายุแรงงานในระบบ EPS เพื่อเปิดโอกาสแรงงานสูงอายุและมีประสบการณ์ทำงานสูงไปทำงานที่เกาหลีใต้

​พร้อมถือโอกาสพบปะพูดคุยกับแรงงานไทยในเกาหลีอย่างเป็นกันเอง เพื่อให้กำลังใจและรับฟังปัญหาต่างๆ นำมาหาทางแก้ไข และเจ้าตัวยังหิ้วของกินเล็กๆ น้อยๆ ติดมือจากเมืองไทยไปฝากพี่น้องแรงงานอีกด้วย

และมาเกาหลีเหยียบถิ่นซีรีส์ดัง ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทยและทั่วโลก ก็ทำให้ “เสี่ยเฮ้ง” หวนนึกถึงวันเก่าๆ ครั้งมาฮันนีมูนกับภรรยาที่เกาหลีเป็นประเทศแรก เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าตอนนั้นได้รับแพ็กเกจทัวร์ในราคากว่า 20,000 บาท เป็นของขวัญวันฮันนีมูนหลังแต่งงาน พร้อมบอกด้วยว่า เกาหลีใต้เมื่อเทียบกับ 20 ปีก่อน นับว่าพัฒนารุดหน้าไปมาก เมื่อก่อนยังไม่บูม ไม่มีซีรีส์เกาหลี ไม่มีศิลปินดังไกลไปทั่วโลก​เหมือนในวันนี้ 

​และเมื่อพูดถึงเรื่องของซีรีส์เกาหลีที่ “เสี่ยเฮ้ง” เองยังไม่เคยดูเลยสักครั้ง แต่ก็มีซีรีส์อยู่เรื่องหนึ่งที่ภรรยาอยากให้ลองดูมากๆ กระทั่งมีแฟนเพจทักมา เลยทำให้เจ้าตัวนึกถึงและอยากลองดูซีรีส์เกาหลีสักครั้ง

โดยเจ้าตัวเล่าผ่านโซเชียลด้วยว่า “ย้อนไปเมื่อวานนี้ ผมเล่าเรื่องมาฮันนีมูนครั้งแรกกับภรรยาที่เกาหลีให้ได้อ่านกัน มีแฟนเพจท่านนึงบอกว่า เขาเป็นวัยเกษียณแล้ว ทุกวันนี้ยังติดซีรีส์เกาหลีอยู่เลย ผมอ่านคอมเมนต์ก็นึกขึ้นได้ว่า ภรรยาอยากให้ผมดูซีรีส์เรื่องหนึ่งมากๆ ชื่อเรื่องว่า Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น เหตุผลเพราะภรรยาผมก็ดูครั้งแรก เพราะชื่นชอบในบทบาทของนางเอก แต่เมื่อดูจนถึงตอนจบภรรยาผมบอก รู้สึกประทับใจมาก อยากให้ผมได้ดูสักครั้ง แต่ภารกิจของผมในแต่ละวันไม่เอื้ออำนวย กลับบ้านหัวถึงหมอน ได้นอนอ่านคอมเมนต์ในเพจตัวเอง แป๊บเดียวก็หลับแล้วครับ ได้มาทำงานที่เกาหลีใต้ เยือนถึงถิ่นซีรีส์ดัง ที่เขาติดกันงอมแงมทุกมุมโลก ทำให้นึกถึงคำแนะนำของภรรยา กับซีรีส์ Our Blues เวลาสีฟ้าหม่น ... มีโอกาสคงได้ดูสักครั้ง”

​งานนี้กลับถึงเมืองไทยเมื่อไหร่ “รมต.เฮ้ง” คงต้องหาเวลาดูซีรีส์เกาหลีสักครั้ง เพราะเดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ