เว้าบ่ค่อยเป็น

ยังคงเดินสายอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง  กับกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย นำโดยสายเลือดชินวัตร อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย โอ๊ค-นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่รอบนี้ขนคณะ แกนนำพรรค ส.ส. สมาชิกพรรคเพื่อไทยไปเต็มอัตราศึก  

 ล่าสุดเป็นคิวเดินทางไปเยือน จ.ศรีสะเกษ ภายใต้ธีมงาน “บุกศรีสะเกษ ไล่หนู ตีงูเห่า” ไปเมื่อสุดสัปดาห์เสาร์  18 มิ.ย. ระดับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยไปเยือนทั้งที ต้องจัดใหญ่ จัดเต็ม มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 9  เขตเลือกตั้ง ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครศรีสะเกษบางคนระดมทีมงาน ชาวบ้าน สวมเสื้อแดงครอบครัวเพื่อไทย โบกธงสะบัด  มารอต้อนรับคณะเพื่อไทยอย่างพร้อมเพรียงเช่นกัน 

หวนให้นึกถึงบรรยากาศเวทีหาเสียงเลือกตั้ง เวทีคนเสื้อแดง ที่สร้างความคึกคัก ครึกครื้นให้บรรดาพลพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ว่าใครจะคว้าไมค์ ต้องประกาศกร้าว "พร้อมพาพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์" หรือให้ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายอย่างแน่นอน 

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร แม้จะยังไม่ช่ำชอง เจนเวที แต่ก็เริ่มเห็นพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เวทีศรีสะเกษ ต้องไปเยือน 3 จุดใหญ่ทางยุทธศาสตร์ใน 3 อ. ไม่ว่าจะเป็น อ.อุทุมพรพิสัย, อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ และไม่ว่าจะไปเวทีไหน อุ๊งอิ๊งจะเริ่มต้นทักทายด้วยภาษาอีสาน  

 “คึดฮอดหลายเด้อ” แม้สำเนียง accent จะยังคงความเป็นชาว กทม.เต็มเปี่ยม แต่ก็เรียกรอยยิ้มเล็กๆ จากพี่น้องชาวอีสาน ที่ได้เห็นความพยายาม โดยบางเวทีเจ้าตัวก็ยอมรับตรงๆ  

"ซำบายดีบ่ ฮ้อนบ่ ทนไหวอยู่เนาะ คึดฮอดพ่อใหญ่บ่  คุณพ่อ คุณอาฝากมาบอก คึดฮอดชาวศรีสะเกษหลายแท้  วันนี้ไม่ได้มา ฝากคนหน้าเหมือนมา เว้าบ่ค่อยเป็น พยายามเต็มที่เด้อ"  

ถือเป็นลีลา สีสัน บนเวทีก่อนเข้าเนื้อหา ใจความที่เตรียมจะสื่อสารกับพี่น้องประชาชน คงต้องจับตาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยกพลไปแอ่วเหนือ บุกไปเยือนสุพรรณบุรี หรือแม้แต่ล่องใต้ จะส่งสำเนียง ภาษาพื้นถิ่น ที่แฝงกลิ่นอายบางกอกอีกหรือเปล่าหนอ. 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ