นักรบบางระจัน

เห็นบทของ "เสี่ยโอ๋" นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ที่เปิดใจต่อหน้า "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)   

พร้อมกล้าซัดตรงๆ ไปที่ "ผู้กองมนัส" ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล สองขาใหญ่ พปชร. และแกนนำกลุ่ม 3 ช. ภายหลังกำลังถูก รมต.ทีม "ลุงตู่" พยายามยึด พปชร. เพื่อเปลี่ยนโครงสร้าง กก.บห.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา             

มีเสียงเล่าว่า ในช่วงที่ "เสี่ยโอ๋" สะท้อนความขัดแย้งได้พยายามพุ่งเป้าไปที่ "ผู้กองมนัส" คือตัวปัญหาของพรรค เพราะทำงานการเมืองสวนทางกับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ อย่างชัดแจ้ง ซึ่งประชาชนทั่วไปรู้ทั้งนั้นว่าเดินต่อไปร่วมกันคงยาก    

ยังแอบเห็นช็อตเด็ดๆ ที่ "รมต.ดีอีเอส" "กินดีหมี" ถาม "ผู้กองมนัส" และ "วิรัช" แบบตรงไปตรงมาว่า "ให้เอาความจริงมาพูดกัน เมื่อครั้งที่จะโหวตสวนผมและนายกฯ คืออะไร” 

ร.อ.ธรรมนัสจึงตอบว่า “ที่ผ่านมาก็ขอโทษ ส่งข้อความและชี้แจงไปหมดแล้ว” ทำให้ "ชัยวุฒิ" ย้ำอีกครั้งว่า “ให้เอาความจริงมาพูดกันจะดีกว่า” ส่วน "วิรัช" ก็ไม่ได้ชี้แจงคำถามนี้   

ขณะที่คนที่อยู่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ที่เห็นเหตุการณ์ แปลกใจกับท่าที ไม่คิดว่า "เสี่ยโอ๋"  จะห้าวหาญถึงเพียงนี้ สืบไปสืบมาจึงทราบ แท้จริง "รมต.ชัยวุฒิ" เป็นชาวสิงห์บุรี น่าจะได้รับดีเอ็นเอมาจาก "นักรบบางระจัน" ที่เคยมีประวัติศาสตร์ปกป้องแผ่นดินออย่างน่ายกย่อง จึงกล้ารบแบบไม่กลัวตาย 

แต่เมื่อเจอเจ้าของอำนาจตัวจริงอย่าง "บิ๊กป้อม" ทุบโต๊ะ พร้อมการันตีและ "อุ้มขั้วผู้กองมนัส" ต่อไป      

ท้ายสุด "เสี่ยโอ๋" ก็ไม่ต่างจากนักรบบางระจันที่รบจนตัวตาย แต่สุดท้ายค่ายก็ถูกตีแตกและพ่ายแพ้กองทัพพม่าที่มีพลังอานุภาพมากกว่าไปในที่สุด.   

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว