'แพ้ไม่ได้'

ยุทธการ "ไล่หนู ตีงูเห่า" ที่บรรดาพรรคเพื่อไทย นำโดยลูกสาวนายใหญ่ อดีตแกนนำ นปช. และขนบรรดาแกนนำพรรคลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ หวังหยุดกระแสเลือดไหล จะสำเร็จหรือไม่ อีกไม่นานคงรู้กัน

หลัง 3 ส.ส.เพื่อไทย เมืองศรีสะเกษ ไหลไปซบค่ายภูมิใจไทยก่อนหน้านี้ และแววว่ายังมี ส.ส.เพื่อไทยอีกหลายคนเตรียมหนีร้อนไปพึ่งเย็นซบค่ายรัฐบาลอีกเพียบ

โดยเฉพาะผู้แทนที่พึ่งพาตัวเองได้ และอยากสลัดออกจากคอกนายใหญ่ พร้อมกลับมามีโอกาสเป็น ส.ส.ของฝ่ายรัฐบาลเพื่อเพิ่มโอกาสทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

เรื่องนี้ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความหลังการมาเยือนของพรรคเพื่อไทยว่า "คนภูมิใจไทย หัวใจคิดบวก ยินดี ยิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน" พร้อมขิงกลับด้วยการโชว์ตัวและรูปว่าที่ ส.ส.สมัยหน้าหลายคน  #ศรีสะเกษยกทีม โดยไม่สนใจกระแสนายใหญ่ หรือลูกนายใหญ่แต่อย่างใด  

และในบรรดาว่าที่ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยที่หัวหน้าพรรคนำขึ้นโชว์ หนึ่งในนั้นที่น่าจับตามองคือ "รองกวาง" หรือ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ที่คาดว่าจะลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรกของเธอในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

"ไตรศุลี" นอกจากเป็นคนรุ่นใหม่ ยังเป็นลูกหลานชาวศรีสะเกษขนาดแท้ 100% ที่ได้เรียนรู้วิชาการเมืองมาจากบิดาและคนในครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก จึงรับรู้และเข้าใจความต้องการของประชาชนเป็นอย่างดี

"การทำงานตามที่สัญญาให้ประชาชนเท่านั้นที่จะทำให้เราได้รับความไว้วางใจ และช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็ยอมรับจังหวัดศรีสะเกษได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ระบบคมนาคม ระบบสาธารณสุข และแก้ปัญหาการเกษตร และความยากจน เป็นต้น"

"รองกวาง" จึงประกาศว่า "แพ้ไม่ได้" เพราะเชื่อมั่นในผลงาน "พูดแล้วทำ" ขอพึ่งตัวเอง ไม่หวังกระแสแต่อย่างใด.

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ