น่าสลับเก้าอี้

ขึ้นชื่อว่าเป็น 'ขาประจำ' ของห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในทุกสัปดาห์ สำหรับ 'เสี่ยไก่' จุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

และยังได้รับคำชมว่า เป็นคนที่ทำการบ้านเยอะ เวลา ครม.พิจารณาวาระอะไร 'เสี่ยไก่' กดไมโครโฟนแสดงความเห็นได้ทุกเรื่อง

อีกทั้งยังเป็นหนึ่งคนที่พูดมาตลอดเรื่องให้รัฐบาลปรับกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก เพื่อให้ทุกคนเห็นว่ามีผลงาน

 ขณะที่การประชุม ครม.วันก่อน 'เสี่ยไก่' ยังรับบทคอมเมนต์เตเตอร์เฉกเช่นเดิมในวาระต่างๆ แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล
'เสี่ยไก่' แนะนำรัฐบาลว่า รัฐบาลจำเป็นต้องชี้แจงทุกเรื่องที่ฝ่ายค้านบิดเบือน ต่อให้อีกฝั่งจะโกหกเป็นพันครั้งก็ตาม ก็ต้องชี้แจงเป็นพันครั้งเช่นกัน

นอกจากนี้ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังเอ่ยปากชม 'ลุงตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่โดนขนาดนี้แต่ยังทนอยู่ได้

"เราทำงานกันหลายเรื่องมาก ต่อให้เขาโกหกเป็นพันครั้งก็ต้องไปชี้แจงให้ได้เป็นพันครั้ง ผมชื่นชมในความอดทนของนายกฯ ที่อดทนมาถึงขนาดนี้ เราขยันทำเพื่อประเทศชาติ แต่ไม่ขยันทำการเมือง เราก็อาจจะแพ้ในการเมือง เพราะเราไม่ได้ทำการเมือง เราทำงานอย่างเดียว"

จิ้งจกในห้องประชุมกระซิบให้ฟังว่า พอ 'เสี่ยไก่' พูดตอนนี้จบ 'ลุงตู่' ถึงกับเอ่ยปากชม แถมยังแซวเสนาบดีรายนี้อีกด้วยว่า น่าสลับเก้าอี้มาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 “ดีมาก ท่านน่าจะสลับมาเป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รู้ทุกอย่าง รู้ทุกเรื่อง มีความคล่องแคล่ว” ทำเอาห้องประชุมครึกครื้่น หัวเราะชอบใจ

 แม้จะแซวเล่น แต่บู๊-บุ๋น แบบนี้ สงสัย 'ลุงตู่' อยากให้มาอยู่ใกล้ๆ ที่ทำเนียบฯแน่ๆ ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ