เบื้องหลัง

หวนกลับเพื่อไทยอีกรอบ สำหรับ เต้น-นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กลับมารอบนี้ได้รับมอบหมายให้เป็น ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่จะต้องทำงานร่วมกับ หัวหน้าครอบครัว "อุ๊งอิ๊ง"-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นับจากนี้จะต้องเดินสายไปตามจังหวัดต่างๆ  

โดยเฉพาะในจังหวัดที่มี ส.ส.แปรพักตร์ ย้ายขั้วทางการเมือง หรือจังหวัดที่มีแววสูง โดยทั้ง 2 คนจะควงคู่ แกนนำและคณะ ส.ส.เพื่อไทย ลงไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ งานแรก ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมประเดิมลุยพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 18 มิ.ย. หวังทวงคืนพื้นที่หลังจากมี ส.ส.เพื่อไทย 3 คน ที่จะไม่ร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอนแล้วในการเลือกตั้งครั้งหน้า ภายใต้ธีมการลงพื้นที่ "ไล่หนู ตีงูเห่า"  

แต่ก่อนจะลุยดงงู ณัฐวุฒิได้มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บอกเล่าถึงความรู้สึกต่างๆ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ตามสไตล์นักปราศรัยที่เมื่อคว้าไมค์ทีไร จะต้องวกไปเรื่องการเมือง ปลุกขวัญสมาชิกเพื่อไทยให้ลุกขึ้นต่อสู้ ผ่านการเลือกตั้งครั้งหน้า  

การหวนคืนเพื่อไทยรอบนี้ "เดอะเต้น" ไม่ได้มาคนเดียว เหมือนมากันเป็นแพ็ก เพราะได้พรรคพวก พี่น้อง ก๊วนคนเสื้อแดงมาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นนายหัววีระ-วีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นพ.เหวง โตจิราการ, นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ที่ตามสมทบมาร่วมงานด้วยกัน พร้อมกับพูดถึงมิตรสหายช่วงหนึ่งว่า 

 “ขอบคุณแกนนำพรรคเพื่อไทยทุกๆ คน วันนี้ที่มา ที่นั่งกันอยู่ด้านหน้า มีพี่วีระกานต์, หมอเหวง, คุณก่อแก้ว  และพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ซึ่งบางคนก็เป็นคนในครอบครัวเพื่อไทยอยู่แล้ว วันนี้เขามาส่งผม มาเป็นกำลังใจ เราพูดคุย ปรึกษาหารือกันตลอด เคียงข้างกันในยามทุกข์และยามสุข วันนี้ผมบอกจะมาที่นี่ พี่ๆ ผมทุกคนเห็นด้วย มาส่ง มาให้กำลังใจ ถามว่าใครคือเบื้องหลังณัฐวุฒิ เบื้องหลังของผมคือ แผ่นหลังคนเหล่านี้ ที่หันชนกันมาตลอด เบื้องหลังผมคือ คนเสื้อแดง และเบื้องหน้าของผมคือ ประชาชนทุกกลุ่ม ที่คาดหวังจะทำงานด้วยกัน…”  

ไม่เพียง เดอะเต้น-ณัฐวุฒิ คนเดียวที่หวนคืนเพื่อไทย  หลังจากนี้อาจได้เห็น กลุ่มแกนนำคนเสื้อแดง ที่จะเข้ามาทำงานทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง ช่วยงานด้านที่ถนัดในพรรคเพื่อไทยมากขึ้นก็เป็นได้. 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ