คิดถึง 3 สาวที่บ้าน

ตลอดสัปดาห์ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกงานจ้อหลายเวทีหลายภารกิจ พร้อมขอเปิดแมสพูดทุกเวที บอกว่าเพื่อให้เห็นหน้าเห็นตากันชัดๆ

และที่งานเปิดโครงการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สร้างโอกาสด้านอาชีพ สร้างสรรค์บทบาทสตรี สู่ความเข้มแข็งในชุมชน ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี บรรดาสตรีจากหลายจังหวัดในทุกภูมิภาคมารวมตัวกันกว่าร้อยชีวิต ในธีมชุดผ้าไทยแต่ละภูมิภาค ที่มีสีสันและลวดลายสวยงามไม่ซ้ำใคร กันทั้งงาน

โดยมีนายกฯลุงตู่เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมหน้าพร้อมตาด้วย 2 ป. “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ “บิ๊กป็อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

งานนี้ “ลุงตู่” อารมณ์ดีเดินทักทาย ชูมือไอเลิฟยูแจกสาวๆสตรีทั้งงาน ก่อนขึ้นเวทีบรรยายพิเศษเรื่อง “พลังสตรีในการขับเคลื่อนประเทศ” บอกเลยวันนี้ไม่เครียด เดินเข้ามาเห็นรอยยิ้มของพวกเรา smile ยิ้มสยาม พร้อมย้ำอีกครั้งว่า

“ดีใจจริงๆที่มาเจอ และเมื่อคืนต้องเตรียมการมาว่าจะคุยอะไรดี เพราะไม่เคยเจอผู้หญิงเยอะขนาดนี้ ทำให้รู้สึกว่าห้องนี้เอียงไปข้างนึงละ เพราะผู้ชายน้อยกว่า” เรียกว่าจ้อไปก็อารมณ์ดีปล่อยมุกหยอกบรรดาสตรีภายในงานไปด้วย

รวมถึงฝากสตรีทั้งหลาย ถึงการเตรียมสู่สังคมผู้สูงวัย ที่ “ลุงตู่” หยอกๆด้วยว่า สูงวัย หรือ สว. คือสวยเข้าไว้ ให้มองอย่างนี้แล้วกัน ทำสาวๆสตรีในงานถึงกับหัวเราะ

และช่วงหนึ่งนายกฯลุงตู่ได้ย้ำถึง 3 ภารกิจสำคัญของสตรีที่ผู้ชายทุกคนต้องเห็นใจและเข้าใจ ทั้งหน้าที่ภรรยา หน้าที่แม่ และผู้หญิงยังหารายได้เพิ่มเติมให้ครอบครัว และที่ขาดไม่ได้ต้องพูดถึง เมื่อเห็นสาวๆนับร้อยคน นายกฯลุงตู่ก็อดจะนึกถึงสาวๆที่บ้าน อย่างศรีภรรยาคนสวยและลูกสาวทั้ง 2 คนไม่ได้

โดย “ลุงตู่” บอกว่า “ที่บ้านผมก็มีสาวอยู่ 3 คน คือภรรยากับลูก” จังหวะนี้ทำบรรดาสตรีภายในงานต่างปรบมือกันกึกก้อง ก่อนที่นายกฯลุงตู่จะกล่าวต่ออีกว่า พอมานี่เจอสตรีเป็นร้อยคน นอกจากมาเพื่อให้เกียรติ ก็เพื่อให้กำลังใจ และนำพาไปด้วยกัน

นับเป็นอีกงานที่นายกฯลุงตู่ออกอาการแฮปปี้ นานๆที่ก็จะได้เจอได้คุยกับสตรีนับร้อย จนพ่อบ้านอย่างนายกฯลุงตู่ถึงกับคิดถึงศรีภรรยาที่บ้านกันเลยทีเดียว อิอิ

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ