เฟกนิวส์บำนาญ ขรก.

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ประชุมสภาถกร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 66 จบวาระหนึ่ง มีมติรับหลักการไปเรียบร้อย แต่ความดรามานั้นยังไม่จบ นอกจากกรณีกองทัพบกของบกว่า 7 ล้านบาท ไปผ่าเครื่องจีที 200 เพื่อใช้สำหรับต่อสู้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเอกชนแล้ว

ยังมีควันหลงในห้องประชุมสภา ระหว่าง “พรรคก้าวไกล” กับ “สาธิต” ด้วย !!!

เจ๊ไหม-ศิริกัญญา ตันสกุล หนึ่งใน ส.ส.ชูโรงของก้าวไกล เปิดฉาก “แฉ” ว่า ไลน์กลุ่มที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข มีการปล่อยข่าวปลอมกล่าวหาพรรคก้าวไกลจะตัดบำนาญข้าราชการ ฉะนั้นขอให้ยุติ

ภายหลัง ส.ส.ไหมอภิปรายเสร็จ พรรคต้นสังกัดทวีตข้อความว่า "แฉไลน์กลุ่ม รมว.แพร่เฟกนิวส์! ศิริกัญญา มาดุ โชว์ไลน์หลุดกลุ่มที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข กลางสภา คนชื่อ 'สาธิต' ปล่อยเฟกนิวส์ ใส่ร้ายพิธา ปมตัดบำนาญข้าราชการ"

เมื่อเป็นดังนั้น ร้อนถึง สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ต้องโต้แย้ง เนื่องจากน่าจะทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย

"จากการชี้แจงจับประเด็นได้ว่า คนที่วิพากษ์วิจารณ์พิธาและพรรคก้าวไกล ชื่อสาธิตจริงๆ แต่ไม่ใช่สาธิต ปิตุเตชะ ส่วนกลุ่มไลน์กลุ่มไหนนั้น ไม่แน่ใจ  ไม่ยืนยันว่ากลุ่มไหน ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ถ้าอยู่ในกลุ่มที่กล่าวอ้างไว้จะจัดการให้"

               นอกจากนี้ “หมอตี๋” ขยี้ต่อเรื่องการอภิปรายของ “พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ว่างบบำนาญข้าราชการเป็นภาระของประเทศ และบอกอีกว่า “ต้องกล้าหาญ และรับผิดชอบในสิ่งที่อภิปรายไป”

...ที่สำคัญ ไม่มีการปล่อยเฟกนิวส์ เพราะคนชื่อ  “สาธิต” ระบุแค่ว่างบบำนาญเป็นตัวปัญหาของการพัฒนาประเทศ ไม่ได้บอกว่าพรรคเสนอตัดบำนาญข้าราชการอย่างที่พรรคก้าวไกลละเมอไปเอง

จากนั้น หัวหน้าพิธา ว่าต่อ "ไม่ได้มีนโยบายยกเลิกบำนาญ เราเพียงแค่ขอความร่วมมือให้พิจารณาว่าจะทำอย่างไร ให้สวัสดิการประชาชนเทียบเท่าบำนาญข้าราชการ แล้วการที่ไลน์กลุ่มฯ เขียนว่า “เลือกพรรคก้าวไกลเข้าไปจะทำให้ข้าราชการเดือดร้อน อย่าไปเลือกพวกมัน  เรื่องนี้ทำให้พรรคผมเสียหาย และเป็นข่าวปลอม”

อืม ทวีตของก้าวไกลไม่รู้ว่าตั้งใจบิดให้คนอ่านแต่หัวโปรยเข้าใจผิดหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ หัวหน้าพรรคได้แก้ต่างกลางสภาเป็นของแถมซะอีกนี่ หุหุ.

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ