ดาว TikTok

ขยับไปสู่บทบาทใหม่ สำหรับรองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย  โอปอ-อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ที่แม้ว่าจะขยับไปตำแหน่งสูงขึ้น ต้องประชุมร่วมกับแกนนำและบิ๊กๆ เพื่อไทยทั้งหลาย หากมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์   

 แต่ใช่ว่างานที่ถนัด งานกระบอกเสียงของพรรคเพื่อไทย ตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม จะลดน้อยหายลงไป ยามเห็น อะไรที่ไม่ถูกไม่ต้อง หรือเจอขั้วตรงข้ามทางการเมือง ผู้มีอำนาจในรัฐบาลปัจจุบันรุมถล่มพรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ก็ยังคงออกมาให้ข้อมูลตอบโต้อยู่เช่นเคย  

แต่อีกบทบาทที่ดูเหมือนเจ้าตัวจะถูกอกถูกใจ และกำลังสนุก กำลังเพลินในโลกโซเชียล คงจะเป็นช่องทาง TikTok ติ๊กต็อก ที่กำลังได้รับความนิยมแพร่หลาย ด้วยการอัดคลิป บรรยาย ใส่เสียง ใส่ภาพสั้นๆ แล้วก็โพสต์ลงไป ปะหน้าเจ้าตัวเลยได้ถามไถ่ความเป็นมาเป็นไป เหตุไฉนถึงมาเป็นนักท่องโลกโซเชียล-ติ๊กต็อกได้ เจ้าตัวสาธยายให้ฟังทันที  

 "ความจริงแล้ว คนอาจเข้าใจคลิปที่ทำลงในติ๊กต็อก  ต้องเป็นคลิปเต้นๆ เท่านั้น แต่จริงๆ ไม่ใช่ เป็นคลิปอะไรก็ได้ที่เราทำลงไป อย่างผมมักบรรยาย ใส่ภาพ ใส่ข้อมูลเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งความยาวที่ดีที่สุดไม่ควรเกิน 1 นาที  และช่วงเวลาโพสต์ก็สำคัญ  

บางคนถนัดโพสต์ช่วงค่ำ บางคนก็ช่วงบ่ายๆ ส่วนผมมักโพสต์เช้าๆ หน่อย สัก 8 โมง เวลาประมาณนี้ เพราะได้รับความนิยมกลับมาดี ส่วนเรื่องการตัดต่อภาพ ใส่ภาพ ใส่คำบรรยาย มีน้องๆ ช่วยทำ แต่ในเรื่องแนวคิด คอนเทนต์  การลงเสียง ผมทำเอง   

ทำมาได้สักระยะ ตอนนี้มีคนติดตามกว่า 3.7 แสนแล้ว  ได้หัวใจ 7 แสนกว่าๆ แล้ว"   

โอปอพูดไปก็ยิ้มไป ถึงความภาคภูมิใจ กำลังจะไปได้สวยในโลกติ๊กต็อก ยามไปไหนมาไหนเดี๋ยวนี้ มักควักมือถือออกมาถ่ายภาพ บันทึกคลิป เตรียมนำไปทำคอนเทนต์  ล่าสุด อย่างการเดินทางลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ ร่วมกับคณะครอบครัวเพื่อไทย อนุสรณ์ควักมือถือคู่ใจออกมาทั้งเก็บภาพเคลื่อนไหว ภาพนิ่ง  

เป็นอีกคนในเพื่อไทย ที่ขอมุ่งหน้าสู่โลกโซเชียลเต็มรูปแบบ และกำลังจะก้าวเป็น "ดาวติ๊กต็อก" ทางการเมืองในอนาคต. 

ม้าไม้     

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ