แกร่งปะทะแกร่ง

ฮอตที่สุดในตอนนี้ก็เห็นจะเป็นท่านผู้ว่าฯ “ทริป” ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครป้ายแดง ที่ไปไหนก็มีแต่คนอ้าแขนต้อนรับ มีแต่คนเข้ามาทักทายขอถ่ายรูปด้วย ซึ่งล่าสุดในงานทำบุญที่ท้องสนามหลวง ท่านผู้ว่าฯ ก็ได้รับความสนใจจากบรรดาเพื่อนๆ ข้าราชการระดับสูงที่เข้ามาทักทายแสดงความยินดี ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ขณะที่เจ้าตัวเองก็เข้าหาสวัสดีผู้ใหญ่ในรัฐบาลที่ได้เจอกันเป็นครั้งแรกหลายคน ไม่ว่าจะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

รวมถึงได้ทักทายจับมือกับ “หมอตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเรียกว่า “พี่” เดี๋ยวเรามาช่วยทำงานด้วยกันนะ

ด้าน “หมอตี๋” ได้กล่าวยินดีกับผู้ว่าฯ ชัชชาติอย่างเป็นทางการด้วยตัวเอง พร้อมชวนมาช่วยกันพัฒนาระบบสาธารณสุขของกรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้หมอตี๋ยังได้เคยโพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ ชัชชาติไปแล้วเมื่อผลคะแนนเลือกตั้งชัดเจน โดยขอให้มีความสำเร็จที่มุ่งมั่นตั้งใจและเต็มที่กับการอาสามาทำงานให้คนกรุงเทพฯ อย่างจริงจังและจริงใจ พร้อมฝากถ้าเป็นไปได้ฝาก 2 เรื่อง เรื่องแรกช่วยบอกประชาชนถึงความสำคัญของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเรื่องที่สองขอเอาจริงเอาจังกับการปราบปราม ทุจริตคอร์รัปชัน ให้ดีที่สุด

และด้วยความที่ทั้ง “หมอตี๋” และ “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” เป็นสายรักสุขภาพ สายแกร่งเรื่องการออกกำลังกาย และเป็นสายวิ่งด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งหมอตี๋เองวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ ทั้งหมอตี๋ยังผ่านการวิ่งมาหลายสนาม เช่น วิ่งเทรลเบตง amazing jungle trail, ก้าวท้าใจซีซั่น 4 วิถีถัดไปพิชิต 100 วัน 100 แต้มสุขภาพ ซึ่งโครงการนี้หมอตี๋ออกวิ่งเก็บแต้มไปแล้วหลายจังหวัด รวมถึง Ultra Trail Unseen Koh Chang จ.ตราด และอีกหลายกิจกรรม

เมื่อทั้งสองมาเจอกันเลยถูกแซวว่าคู่จอมพลัง แกร่งปะทะแกร่ง ที่นอกจากแกร่งเรื่องงานแล้ว เรื่องสุขภาพร่างกายก็แกร่งทั้งคู่ โดยเฉพาะเรื่องวิ่งรับรองสูสี ถ้าชวนกันมาวิ่ง City Run กัน การแข่งขันก็น่าจะสนุก เพราะชอบออกกำลังกายเหมือนๆ กัน

งานนี้เลยทำบรรดากองเชียร์ของ “หมอตี๋” ถึงกับลังเลเลือกเชียร์ไม่ถูก บอกว่าถ้ามาวิ่งด้วยกันทั้งคู่ก็ขอเชียร์ทั้งสองคนไปเลย.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ