ตุนแต้มอีสาน

มีคนทักว่า มาดีในบรรดาพรรคใหม่ด้วยกัน ก้าวย่าง "สร้างอนาคตไทย" ดูจะมีจังหวะจะโคนละเมียดละไม เหมาะสมกับสถานการณ์ประเทศมากพรรคหนึ่ง

ไม่เล่นการเมืองแบบเก่า ไม่เอาวาทกรรมเพื่อสร้างความสนใจ พุ่งเป้าไปที่ปัญหาเศรษฐกิจ แล้วไม่ได้ทำหน้าที่แค่ติง แต่เสนอทางออกให้

แต่ไม่ได้หมายความจะทำตัวเป็นเตมีย์ใบ้ ในฐานะคน ไม่ใช่พระอิฐพระปูน หากถูกโจมตี พาดพิง มีแผนกสวนกลับแบบนิ่มๆ สไตล์ผู้ดี ไม่ล่อกันหัวร้างข้างแตก

ขณะที่พักนี้ "สร้างอนาคตไทย" กลายเป็นพวกไม่อยู่กับที่ ออกตระเวนตามต่างจังหวัดกันแทบทุกวัน คราวก่อนนู้นล่องใต้ไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 

ส่วนสัปดาห์ก่อน นัดพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้ง "เสี่ยอุต" อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค "เฮียสน" สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค "สุพล ฟองงาม" ประธานภาคอีสาน และ "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค ยกพลกันลงพื้นที่ 4 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งลงรับฟังปัญหา ทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กันที่ จ.หนองบัวลำภู สกลนคร มุกดาหาร และอุบลราชธานี ถิ่นของ "สุพล"

แล้วว่ากันว่า แม้จะเน้นเศรษฐกิจ แต่บรรยากาศบนเวทีปราศรัยไม่ได้น่าเบื่อ "เฮียสน" โชว์ไฮปาร์ก พี่น้องชาวอีสานฟังกันเพลิน   

ฝั่ง "เสี่ยอุต" ที่ลุคส์สุขุม ลงเนื้อหาสาระแบบเนื้อๆ โดยเฉพาะปัญหาหนี้เกษตรกรที่พรรคการเมืองต่างใช้ในการหาเสียงทุกรอบ แต่ข้อเท็จจริงปัจจุบันไม่ได้ทุเลาเบาบาง แต่ยิ่งหนักหน่วง

หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยพูดเลยว่า ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการพักชำระหนี้ให้เกษตรกรแค่ปีสองปี เพราะที่สุดแล้วหนี้สินเหล่านี้จะกลับมาใหม่อยู่ดี แต่ต้องแก้ด้วยการสร้างโอกาสในการหารายได้เพิ่มให้เกษตรกรควบคู่ไปกับการปรับโครงสร้างหนี้ให้ยืดระยะเวลาออกไปอย่างเหมาะสม
เรื่องนี้พรรคไหนมีวิธีหรือเปล่าไม่รู้ แต่ "สร้างอนาคตไทย" มีแน่ เหลือแค่เป็นรัฐบาลให้มีอำนาจผลักดัน หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ