รอดทุกซีซั่น

คิวแน่น เป็น 'มาดามคิวทอง' ไปแล้ว เมื่อกลางเดือนเพิ่งจะติดร่วมคณะกับ 'ลุงตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไปประชุมสุดยอดอาเซียนสมัยพิเศษที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา

กลับมาต้องรีบบินกลับ จ.ศรีสะเกษ ไปเตรียมงานประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ในฐานะเจ้าถิ่น เพื่อให้งานออกมาเวอร์วังอลังการ สมศักดิ์ศรีเจ้าแม่ทุเรียนภูเขาไฟ

แล้วไม่รู้เอาเวลาตอนไหนหายใจ เพราะเสร็จงานภูมิใจไทย 'หนูกวาง' ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บินกลับ กทม.ทันที เพื่อลัดฟ้าไปนครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ร่วมกับคณะของ 'หมอหนู' อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เพื่อประชุมสมัชชาอนามัยโลก (WHA) สมัยที่ 75

แต่เธอคนนี้ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ขึ้นเหนือล่องใต้ ทั้งนอกและในประเทศ ยังคงรักษาความเป็นอมตะ รอดโควิด-19 มาทุกซีซั่นได้ 
  ไม่รู้ คล้องพระดีอะไร เพราะเฉียดไปเฉียดมาหลายหน เข้าไปอยู่ในวงที่มีคนติดเชื้อบ่อย แต่จนแล้วจนรอด 'หนูกวาง' มีผลเป็นลบทุกที

เคยมีถึงขนาดว่า กลัวจัด วันหนึ่งหยิบ ATK ขึ้นมาตรวจหลายรอบ แม่บ้านยังต้องร้องทัก ระวังจะเป็นบ้าก่อนโควิด-19 ฮ่าๆ

แต่ชื่อว่า เป็นคนที่ดูแลตัวเองดี ใส่หน้าแมสก์ตลอด ตรวจหาเชื้อถี่ยิบ สายข่าวกระซิบให้ฟังไปเมืองนอกเมืองนา รวมถึงนครเจนีวาเที่ยวล่าสุด ที่นั่นคนอื่นถอดแมสก์หมด เพราะไม่ห้ามแล้ว แต่ 'หนูกวาง' ไม่เอาค่า ขอใส่คนเดียวโดดๆ ไม่ไว้ใจใครทั้งสิ้น

ถือคอนเซปต์สถานการณ์บางเบาขนาดไหน แต่ตราบใดที่เชื้อยังอยู่ วัคซีนกันไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แค่ป้องกันป่วยหนักและเสียชีวิต 'หนูกวาง' ขอปิดปากปิดจมูกเอาชัวร์

  มีหลายโปรแกรมในแต่ละวัน ต้องพบปะผู้คน ทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ ประชาชน ครอบครัว เพื่อนฝูง จะติดไม่ได้

รอดมาหลายแล้วสังเวียนหนักๆ 'หนูกวาง' ปวารณาต้องเป็น 1 ในคนที่อมตะจากโควิด-19 ให้ได้ หุหุ

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ