สนามพ่อเมือง กทม.

ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำให้พรรคการเมืองแนวหน้าพอจะได้เห็นอนาคตของตัวเองรางๆ ในสนามเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง

อย่างน้อยที่สุด คนกรุงได้สื่อสารให้เห็นแล้วว่าเบื่อหน่ายกับการบริหารของกลุ่มบุคคลเดิมๆ ที่ผูกขาดอำนาจมาอย่างยาวนานเกือบ 10 ปี และต้องการ ผู้นำ ที่มีวิสัยทัศน์ใหม่ๆ นำพาเมืองหลวงให้น่าอยู่ขึ้น

จึงเลือกฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยมอบตำแหน่งอันทรงเกียรติ “ผู้ว่าฯ กทม.” ด้วยคะแนนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 1.38 ล้านคะแนน

ส่วนจะบริหารงานได้อย่างที่ปากว่าไว้ตอนหาเสียงหรือไม่ ก็ต้องคอยดู เพราะกาลเวลาจะพิสูจน์ทั้งตัวคนและผลงาน หากเข้าตากรรมการ หมด 4 ปีก็จะได้รับความไว้วางใจให้ไปต่ออีกวาระ แต่ถ้า ผู้ว่าฯ ทริป ไม่ได้เรื่อง นับจากนี้ไปอีก 4 ปีก็แยกย้าย  

หนึ่งความรู้สึกที่สัมผัสได้คือ ความพยายามของ “ชัชชาติ” ในการสมานการทำงานของตัวเองที่เป็นอิสระ กับสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) ที่มาจากหลากหลายสังกัด  สังเกตจากการลงพื้นที่ตามเขตต่างๆ ที่ควงว่าที่ ส.ก.เขตนั้นๆ ทั้งพรรคเพื่อไทย ก้าวไกล ประชาธิปัตย์ หรือแม้แต่การไปขอบคุณพี่น้องคลองเตย ก็ยกหูโทร.หาเจ้าถิ่น ว่าที่ส.ก.ต่าย-สุชัย พงษ์เพียรชอบ จากกลุ่มรักษ์กรุงเทพ

สรุปท่าที ชัชชาติ คงต้องการผูกมิตรกับทุกฝ่าย แต่ที่ไม่เบาเห็นจะเป็นบรรดาแม่ยกพ่อยกของแต่ละขั้วการเมือง ที่พยายามผลักให้ พ่อเมืองของคนกรุงเทพฯ สังกัดพรรคให้ได้

อืม ก็อยากบอกว่าถ้ายังอยากเห็น กทม.ลุกส์ใหม่  ลองปล่อยให้เขาทำงานสางวิกฤตก่อนดีมั้ย อย่าฟุ้งให้มากนัก

ส่วน ประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นพรรคเจ้าของพื้นที่กรุงเทพฯ วันนี้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ เลือกตั้ง ส.ส.ปี 62 ได้กว่า 4 แสนคะแนน แต่พอเลือกผู้ว่าฯ กทม. แทนที่จะได้เสียงเท่าเดิมหรือมากขึ้น กลับสวนทางเหลือเพียง 2.54  แสนคะแนน เป็นอันดับที่สอง โดน “ชัชชาติ” ทิ้งห่างแบบไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์

อย่างไรก็ตาม บนวิกฤตนั้นหากเทียบกับบรรดาพวกเดียวกันก็ต้องถือว่า “ยืนหนึ่ง” จากผลงานที่ได้  ส.ก.มาครอง 9 คน ส่วนเพื่อนข้างบ้านขาดทุนยับเยิน

ดีนะ “ขี้เหร่” น้อยสุดในกลุ่ม ไม่งั้นโดนอำเละเทะ!!!

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ