3 พี่น้อง สิทธิพันธุ์

นับแต่ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ทริป-ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม ไปไหนมาไหนก็มีผู้คนมาขอถ่ายรูป จับมือ พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ครบรอบวันเกิด 56 ปี  นอกจากจะทำบุญวันคล้ายวันเกิดของตัวเองแล้ว ยังตรงกับของพี่ชายฝาแฝด ทัวร์-นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ และมีพี่สาว  หนึ่ง-ปรีชญา สิทธิพันธุ์ เดินทางมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  

 ตรงกับช่วงที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์กำลังเตรียมงานจะมีนิทรรศการ เลยได้โปรโมตและได้เห็นอีกมุมของ 3 พี่น้อง ที่ไม่บ่อยนักที่จะมากันครบทีมกันอย่างนี้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 

Chadchart Sittipunt of Puea Thai Party arrives at the Lancaster Hotel before attending a joint press conference with other political party leaders in Bangkok on March 27, 2019. - Thai pro-democracy factions on March 26 moved to unite and thwart a junta-backed party from forming a government after the first election since a 2014 coup. (Photo by Lillian SUWANRUMPHA / various sources / AFP)

ชัชชาติ : วันนี้มีเซอร์ไพรส์ มีแขกพิเศษมา 2 คน พี่ทัวร์-หมอฉันชาย กับ พี่หนึ่ง-อ.ปรีชญา เราพี่น้อง 3 คน เผอิญวันเกิดฝาแฝด เลยมาทำบุญที่ รพ.จุฬาฯ เดี๋ยวจะมีงานอะไรนะ   

ฉันชาย : โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จะมีนิทรรศการ "108 พันก้าว ครบรอบ 108 ปี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย” เพื่อจะก้าวไปกับประชาชน มีนิทรรศการ 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.-5 มิ.ย. ขอเชิญชวนประชาชน มาชมนิทรรศการ มาถ่ายรูป ช่วยประชาสัมพันธ์งานนี้ให้ด้วยครับ  

ชัชชาติบอกอีกว่า วันนี้มากับหมอใหญ่ ไม่เกี่ยวกับการเมือง เดี๋ยวหมอจะซวย เพราะการเลือกตั้งจบไปแล้ว ช่วงเลือกตั้งไม่ให้เขาโผล่มาเลย กลัวมีปัญหา พี่หนึ่งก็เป็นอาจารย์ คณะสถาปัตย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ห่างกับผม  7 ปี แต่เราก็ไม่ได้ให้เขามายุ่งเกี่ยวกับการหาเสียง เป็นข้าราชการ แต่ตอนนี้การเลือกตั้งจบแล้ว มาเจอกันได้ 

ระหว่างพูดคุยกับแบบพี่น้องๆ มีประชาชนมาขอถ่ายรูป ชัชชาติจำนวนมาก เลยมีบางช่วงได้ไปคุยกับหมอฉันชาย ที่มีแฟนคลับมาถ่ายรูปด้วย ไม่รู้เข้าใจผิดหรือไม่ หมอฉันชาย ตอบอย่างอารมณ์ดี "ก็เป็นปกตินะครับ ขอบคุณคนที่ชื่นชม  อ.ชัชชาติ แต่เราก็เป็นกำลังใจให้เขา ขอบคุณมาก" 

เมื่อถูกถามจะไปทำงานแบบชัชชาติ? หมอทัวร์ตอบทันที "ไม่มีทางครับ เป้าหมายเราคนละแบบ เราก็ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุด" 

ขณะที่อาจารย์หนึ่งกล่าวเสริมว่า "วันนี้มาทำบุญวันเกิดน้อง ขออวยพรทุกท่านที่เกิดวันนี้ ขอให้ทำทุกวันให้เป็นวันเกิด ขอบคุณทุกคนที่ลงคะแนนให้น้อง แต่ที่ไม่ได้ลงก็ขอช่วยๆ กันดูแลกรุงเทพฯ สังคมไทย ประเทศไทยนะคะ"  

โอกาสดีในวันที่ได้รับชัยชนะในสนาม กทม.อย่างท่วมท้น และยังเป็นการทำบุญวันเกิด เลยได้เห็น 3 พี่น้องมาทำกิจกรรมร่วมกันผ่านสื่อ ซึ่งคงไม่ได้เห็นบ่อยครั้งนัก. 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ