'กวาดยกจังหวัด'

เก็บตกบรรยากาศ ต้อนรับ 3 ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดศรีสะเกษ  สู่อ้อมอกพรรคภูมิใจไทย ภายใต้โครงการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ประจำปี 65 ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมรัฐมนตรีของพรรค กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)  และ ส.ส.ของพรรคยกทัพใหญ่ไปต้อนรับอย่างคึกคัก งานนี้นอกจากบรรดาคนภูมิใจไทยจะประกาศยึด ส.ส.ศรีสะเกษ ด้วยการทำงานตามนโยบายที่หาเสียงแล้ว  

ในทางการเมืองยังวิเคราะห์เป็นยุทธศาสตร์หยุดแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทยอีกด้วย เพราะได้เห็นอดีต ส.ส.เพื่อไทยสะท้อนการทำงานในระบอบทักษิณที่อยู่กันมา 20 ปี สุดท้ายเห็น ส.ส.เป็นแค่ "เบ๊"     

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังเห็นลีลาของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.รุ่นใหม่ของพรรคภูมิใจไทยหลายคนออดอ้อนชาวบ้าน และต่อรองขอโครงการต่างๆ จากรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ครั้งนี้ 

โดยเฉพาะ "รองกวาง" น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เป็นลูกหลานชาวศรีสะเกษล้านเปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะลง ส.ส.ครั้งหน้า ได้กล่าวบนเวทีว่า ขอขอบคุณ ครม.พรรคภูมิใจไทย ที่มารับฟังความฝันและความหวังของชาวกันทรลักษ์ ที่ต้องการให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางคมนาคม ระบบสาธารณสุข การท่องเที่ยว ฯลฯ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาไม่ว่าจะไปที่ไหนจะเห็นป้ายไวนิลที่มีทั่วจังหวัด ว่าภูมิใจไทย "พูดแล้วทำ" เราก็อยากจะบอกพรรคภูมิใจไทยว่า "ถ้าท่านพูดแล้วทำ พวกเราชาวกันทรลักษ์ก็พร้อมจะจำ"

ขณะที่ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ตอบกลับว่า "ถ้าพรรคภูมิใจไทยสามารถทำได้ตามที่ร้องขอไว้ ...  "น้องกวาง" จะให้อะไรพรรคตอบแทน" 555 

แม้ "รองกวาง" ไม่ตอบ แต่คงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องกวาด ส.ส.ยกจังหวัดเพื่อตอบแทนพรรค (อิอิ).

ช่างสงสัย   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว