ชวนฉีดเข็ม 3

หลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เตรียมผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น ทั้งไฟเขียวเปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ  อาบอบนวด ในพื้นที่สีเขียวและสีฟ้า คนไทยเข้าประเทศไม่ต้องลงไทยแลนด์พาส เริ่มมีผล 1 มิถุนายนนี้ พร้อมยังต่อ  พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน จนกว่าจะประกาศโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น

​แต่ถึงแม้จะผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น แต่ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ก็ยังเน้นย้ำประชาชนให้ยังคงเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคลเช่นเดิม รวมถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่สำคัญคือเข็มบูสเตอร์ ที่ภาครัฐเร่งรณรงค์ให้ประชาชนฉีดอย่างครอบคลุมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน  หากป่วยแล้วไม่รุนแรงและไม่เสียชีวิต

ซึ่งทั้ง ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. หมอหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้ากระทรวง

รวมถึง หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็นำทีมร่วมด้วยช่วยกันเชิญชวนประชาชนทุกกลุ่มมาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเข็มบูสเตอร์ เข็ม 3 ที่สำคัญที่สุด

​และงานนี้ หมอตี๋ ทุ่มสุดตัว พีอาร์เชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็ม 3 ด้วยการโพสท่ายอดฮิตติดกระแสที่สุดในตอนนี้ ในท่า คังคุไบ กวักมือเรียกคนมาฉีดวัคซีน พร้อมแคปชัน “มาฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ เข็ม 3 กันนะครับ” ทำเอาคอมเมนต์บนเฟซบุ๊กถล่มทลาย  เข้ามาแซวหมอตี๋เป็นคนตลก และไม่ตกเทรนด์ พร้อมยังแซวด้วยว่าโพสท่าได้เหมือน เหลือแต่ใส่เสื้อเอวลอยคือแจ่มไปเลย

​ก่อนที่เจ้าตัวจะเผยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ ที่กว่าจะโพสท่าคังคุไบได้นั้นไม่ใช่ง่ายๆ โดยมีทีมงานตัวน้อยสุดน่ารักอย่างลูกสาวเป็นผู้จัดท่าโพสให้ เรียกว่าโพสแล้วโพสอีกร่วม 10 เทกกว่าจะทำได้ เจ้าตัวยังบอกอีกว่า “ทีมงานตัวน้อยให้ทำท่าอะไรก็ยอม เพื่อทุกท่าน” พร้อมย้ำถึงคนไทยอีกครั้งให้มาฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 กัน

​นอกจากนี้ “หมอตี๋” ยังฝากทุกคนติดตามในโซเชียลช่องทางใหม่ ในแอปพลิเคชัน TikTok ที่เจ้าตัวเพิ่งเปิดหมาดๆ ไว้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารถึงประชาชน ให้ทุกคนได้รับชมกันอีกด้วย

​แหม...กระแสคังคุไบกำลังมา ไหนๆ จะชวนประชาชนฉีดเข็ม 3 ทั้งที ก็ต้องอิงกระแสกันหน่อย ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว