นึกว่าชวนกันเข้าพรรค

เป็น "ขาประจำ" วันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปแล้ว สำหรับ "เสี่ยโอ๋" ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ไม่เคยบ่ายเบี่ยง ไม่เคยหนี นักข่าวเอาไมโครโฟนจี้เมื่อไหร่ "เสี่ยโอ๋" ให้สัมภาษณ์ทุกรอบ จนถูกแซวว่าสงสัยกลัวนักข่าวไม่รัก

แล้วบู๊-บุ๋น ได้หมด งานกระทรวงดีอีเอส หรือประเด็นทางการเมือง ตอบตรงไปตรงมาตามสไตล์ ไม่มีประดิดประดอย ไม่กลัวทัวร์ลง เหมือนกับแคมเปญเชิญคนเสื้อแดงกลับบ้านของพรรคเพื่อไทย ที่ "เสี่ยโอ๋" พูดเลยว่า คนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย

ขณะเดียวกันยังเป็นหน่วยกล้าตายของเครือข่ายสนับสนุนบุหรี่ไฟฟ้าถูกกฎหมาย ที่เจ้าตัวยืนยันไม่ได้เป็นการส่งเสริมให้คนสูบบุหรี่ แต่ต้องเอาความจริงมาพูดกัน

วันนี้คนทุกระดับนิยมสูบ เห็นการทั่วทุกวงการ ดังนั้นควรเอาขึ้นมาอยู่บนดินให้ถูกต้อง เพื่อหารายได้เข้าประเทศจะดีกว่า ทำให้ถูกกฎหมายไปเลย

เพียงแต่ตอนนี้ลำบากหน่อย เพราะถือเป็นงานหิน ต้องฝ่าด่านหมอ ปราการชั้นสำคัญที่หลายคนเคยผลักดัน แต่ไปไม่ถึงฝั่งฝันเสียที ส่วนจะสำเร็จหรือไม่ เรื่องนี้ต้องว่ากันยาว

ขณะที่วันก่อน หลังประชุม ครม.มีเรื่องให้ตกใจเล่น เพราะระหว่าง "เสี่ยโอ๋" ยืนรอรถยนต์มารับ อยู่ๆ กระโดดขึ้นรถยนต์ของ "หมอตี๋" สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข คนจากค่ายประชาธิปัตย์เสียอย่างนั้น ทำเอานักข่าวรีบไปทักจะชวนกันย้ายพรรคหรือไม่ ฮ่าๆ

ก่อน "เสี่ยโอ๋" จะรีบปฏิเสธ บอกไม่ใช่ๆ แต่ช่วงบ่ายมีงานลงนามเอ็มโอยูว่าด้วยความร่วมมือ “การบูรณาการการดำเนินงานการพัฒนาวิชาการและวิจัยด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้านสาธารณสุข” ระหว่างกรมอุตุนิยมวิทยาและกรมอนามัย         

เอ็มโอยูฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายคือ การลดและป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งสอดคล้องตามเป้าหมายแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน

งานความร่วมมือ 2 กระทรวง ทำเอาแตกตื่นกันหมด นึกว่าจะย้ายพรรคกันซะแล้ว ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว