การเมืองวิถีใหม่

เหลืออีกแค่ 4 วัน จะได้รู้กันแล้วว่า ใครจะได้เข้ามาบริหารราชการกรุงเทพมหานคร กับ ศึกเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22พ.ค. ที่เปิดโอกาสให้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในกทม. ไปหย่อนบัตรลงคะแนน เวลา 8.00-17.00น. ช่วงท้าย ท้ายสุดของการเลือกตั้ง ผู้สมัครแต่ละคน นาทีนี้ ใครมีของดี ไม้เด็ด คงต้องงัดออกมาใช้โกยคะแนน ให้ได้มากที่สุด  

ผู้สมัครแต่ละคน ล้วนมีกองเชียร์ ผู้สนับสนุน ที่มาจาก กลุ่มการเมือง กลุ่มนักเคลื่อนไหว นักวิชาการ ที่ต่างโน้มน้าวให้เห็นว่า ผู้สมัครแต่ละคนที่ตัวเองเชียร์ เป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุด  

หนึ่งในพรรคการเมืองน้องใหม่ พรรคเสมอภาค การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้ส่ง ผู้สมัครลงชิงชัย ‘นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์’ หัวหน้าพรรคเสมอภาค แม้จะไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ แต่ได้เสนอไอเดีย ที่เป็นการเมืองวิถีใหม่ ผ่านเฟซบุ๊คเอาไว้ตอนหนึ่ง  

“ผู้ที่ชนะอันดับหนึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 22 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ควรเชิญผู้ที่ได้คะแนนรองๆลงไปให้เข้ามาร่วมทีมบริหารเป็นรองผู้ว่าฯ หรือในตำแหน่งหน้าที่ที่แต่ละคนมีความรู้มีประสบการณ์ จะทำให้ทีมบริหารเข้มแข็งและมีคุณภาพยิ่งขึ้น การดึงคนต่างพรรคการเมืองเข้ามาร่วมทำงานเพื่อประสิทธิภาพการบริหารงานตามนโยบายให้สำเร็จ  

แทนที่จะแต่งตั้งเฉพาะคนของฝ่ายตนเองเท่านั้น เป็นเรื่องดีที่น่าจะเกิดขึ้นได้ถ้าเราได้ผู้ว่าฯกทม.ใจกว้าง และเป็นผู้นำกาเปลี่ยนแปลง การบริหารการเมืองการปกครองวิถีใหม่ 

เนื่องจากได้ดูประวัติและผลงานของผู้สมัครแต่ละคนล้วนเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถสูง ถ้าผู้หญิงชนะ เราก็จะมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่เป็นผู้หญิงคนแรก หรือถ้าผู้ชายคนใดคนหนึ่งชนะ หรือผู้หญิงชนะ ควรเชิญผู้สมัครทั้งหมดมาร่วมงานด้วย เราจะได้เห็นทีมงานต่างพรรค หลากหลายความดีความเก่ง ความรู้และประสบการณ์สามารถประสานงานทุกเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ จะพัฒนา กทม.อย่างก้าวกระโดด นำความเจริญรุ่งเรือง ศิวิไลซ์มาสู่ประชาชนและประเทศชาติ ชาว กทม.ทุกเพศทุกวัย จะอยู่ดีมีสุขอย่างเสมอภาค เท่าเทียม ทั่วถึงและยุติธรรม” 

ผู้ชนะในศึกเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ครั้งนี้ ใครสนใจนำไปใช้ เชื่อว่า เจ้าตัว ไม่สงวนลิขสิทธิ์ และคงยินดียิ่ง  

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว