อาหารไทยอร่อยสุดในโลก

เก็บตกภารกิจของ "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากเดินทางไปแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ เปิดตลาดแรงงาน และเอางานดีๆ รายได้สูงๆ มาฝากคนไทยแล้ว

"เสี่ยเฮ้ง" ยังไม่พลาดหยิบเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ประทับใจระหว่างการทำงานมาเล่าให้พี่น้องประชาชนได้ฟังและภาคภูมิใจไปด้วยกัน และหนึ่งในเรื่องราวเหล่านั้นคือ "อาหารไทย" ที่โด่งดังไปถึงต่างแดน 

"รัฐมนตรีเฮ้ง" จั่วหัวเรื่องว่า "อาหารไทยอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก" ..แต่สำหรับผมต้องบอกว่า "อาหารไทยอร่อยที่สุดในโลก"  

ดูเอาสิครับ ขนาดว่าข้าวมันไก่สิงคโปร์สูตรไห่หนาน หรือสูตรอื่นๆ ที่ก็เปิดขายไปหลายสาขาทั่วโลก ก็ยังไม่อร่อยเท่าข้าวมันไก่ประเทศไทยบ้านเราเลย

เรื่องรสชาติการกิน ใครชอบแบบไหนก็เลือกทานแบบนั้น ส่วนผมเองชอบข้าวมันไก่บ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นร้านข้างทาง ร้านตึกแถว กินแล้วก็อร่อยไม่แพ้กัน ..โดยเฉพาะน้ำจิ้มที่จัดจ้านมาก เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อนๆ ใส่ฟัก แตกต่างจากข้าวมันไก่ประเทศอื่นๆ

 เดินทางมาทำงานรอบนี้ ผมและทีมข้าราชการเลือกที่จะเดินเข้าร้านข้าวมันไก่ชื่อดังบริเวณแยกประตูน้ำ ที่ทางร้านบินตรง​เพื่อนำสูตรลับเฉพาะจากประเทศไทยมาเปิดขายกันที่นี่ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าถูกปากถูกใจคนสิงคโปร์ไม่น้อยเลยเหมือนกัน

การมาเปิดตลาด เปิดร้านในต่างประเทศสิงคโปร์ ทราบว่ามีชาวสิงคโปร์เป็นหุ้นส่วน ซึ่งก็ถือเป็นหน้าเป็นตาของคนไทยที่จะได้โชว์ศักยภาพความอร่อยด้านอาหารการกิน ซึ่งนอกจากที่นี่จะมีข้าวมันไก่แล้วยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกทานด้วย

"รมต.เฮ้ง" การันตีเช่นนี้ จะไม่เชื่อได้อย่างไรว่า "อาหารไทยอร่อยสุดในโลก".

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว