ไปไหนกันหมด

สัปดาห์นี้ นายกฯ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคิวเดินสายต่อเนื่องอีกครั้งตั้งแต่ต้นสัปดาห์ หลังสัปดาห์ก่อนล่องใต้ไปพบชาวสงขลาและพัทลุง ส่วนในรอบนี้ลงพื้นที่พบเกษตรกรเมืองชลบุรีที่คูโบต้าฟาร์ม เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานภายในฟาร์ม และประชุมหารือแนวทางการพัฒนาการเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรแบบ Smart  Farming

ก่อนที่กลางสัปดาห์จะเตรียมยกคณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบินลัดฟ้าไปสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ (ASEAN-US Special Summit) ครั้งที่ 2  ระหว่างวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2565 ซึ่งได้มีการถกเตรียมความพร้อมกันแล้วก่อนจะออกเดินทาง

และด้วยช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ถึงแม้ยอดผู้ติดเชื้อจะลดลงต่อเนื่อง ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเข้าสู่หลักพันมาหลายวันก็ตาม แต่มาตรการสาธารณสุขยังคงเคร่งครัด การ์ดไม่ตกตามคำลุงตู่ โดยเฉพาะในช่วงการลงพื้นที่ต่างๆ และการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ที่มีมาตรการคัดกรอง มาตรการเว้นระยะห่าง สำหรับผู้ร่วมงานทุกคน

รวมถึงในส่วนของสื่อมวลชนที่นอกจากจะตรวจ  ATK กันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งแล้ว มาตรการเว้นระยะห่างยังสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงการแถลงข่าวของนายกฯ ลุงตู่ ที่โดยปกติถ้าเป็นการดักสัมภาษณ์พื้นที่โล่งแจ้งหรือภายนอกอาคาร ก็จะจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง  หรือถ้าเป็นการแถลงข่าวภายในห้องที่สถานที่คับแคบ ก็จะจัดคิวส่งตัวแทนเข้าไปเพียงบางส่วน

และหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเปลี่ยนห้องประชุมคณะรัฐมนตรี จากตึกสันติไมตรีมาใช้ตึกบัญชาการ 1 เป็นการชั่วคราว สถานที่แถลงข่าวภายหลังการประชุมของนายกฯ ลุงตู่ก็เปลี่ยนมาใช้ห้องโถงตึกบัญชาการ 1 แทนด้วยเช่นกัน แต่ด้วยความที่ห้องคับแคบ มาตรการป้องกันโควิด-19 จึงยังสำคัญที่สุด รอบนี้เลยมีแค่ตัวแทนสื่อมวลชนเข้าไปฟังแถลงเท่านั้น

ครั้นถึงเวลาแถลงข่าว นายกฯ ลุงตู่ขึ้นโพเดียม เมื่อเห็นมีนักข่าวเพียงแค่ 4-5 คนน้อยผิดหูผิดตา ก็ถึงกับทักทันทีว่า “อ้าวทำไมมีแค่นี้ ไปไหนกันหมด” พร้อมบอกตัวแทนสื่อให้แบ่งๆ ข่าวกัน ก่อนที่ลุงตู่จะรู้ทัน นึกขึ้นได้ว่าถึงแม้นักข่าวภายในห้องแถลงจะมีไม่กี่คน แต่ด้านนอกต้องเจอกองทัพนักข่าวที่ดักรอยิงคำถามเป็นแน่ ลุงตู่เลยบอกอย่างอารมณ์ดีด้วยว่า “อ๋อ เดี๋ยวออกไปเขาก็ต้องถาม” ทำทุกคนถึงกับหัวเราะ

แหม..แบบนี้สิที่เรียกว่ารู้ทันกัน สมกับที่อยู่คู่นักข่าวทำเนียบฯ มาร่วม 8 ปีจริงๆ ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว