'ลูกท็อป'สายรัว

หากใครติดตามเพจเฟซบุ๊ก TOP Varawut-ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ของทายาทการเมือง "มังกรสุพรรณฯ" บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย จะพบว่าเป็นหนึ่งในเพจของนักการเมืองที่มีคอนเทนต์เข้ากับยุคสมัยใหม่ไม่น้อย

ย่อยง่าย กระชับ นำเสนอน่าสนใจ ไม่ยืดยาวเข้าถึงยาก แถมมีความหลากหลาย ทั้งเนื้อหาแบบตัวอักษร ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ที่ใช้โปรแกรมกราฟฟิกเข้ามาช่วยให้ดูน่าติดตาม

"ลูกท็อป" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นิยมใช้เพจนี้ประชาสัมพันธ์งานในกระทรวง ตลอดจนความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ตัวเองนั่งเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคอยู่

ส่วนที่หลายคนเอ่ยปากชมบ่อยคือ เรื่องคลิปวิดีโอที่ "ลูกท็อป" ชอบใช้เป็นรูปแบบในการนำเสนอ แม้ความยาวของคลิปจะสั้นอยู่ที่ 1-3 นาทีเท่านั้น แต่เนื้อหาอัดแน่น ครบถ้วน

หลายคลิป "ลูกท็อป" จะพูดแบบรัวๆ ชนิดไม่มีช่องไฟให้หายใจ เพื่อให้ใช้เวลาน้อยที่สุด แต่เชื่อหรือไม่ เร็วแต่ชัดทุกคำ ไม่มีลิ้นพัน เพียงแต่มีหอบบ้างหลังจากรัวเสร็จ (ฮา)

แม้แต่ในการประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติไทยพัฒนาที่ผ่านมา "ลูกท็อป" ก็ใช้วิธี "สปีช" แบบมี "สปีด" บนเวที จนสะกดสมาชิกพรรคให้จดจ้อง ไม่จำเจหน้าเบื่อ 

หลังจากนั้นมีการตัดต่อคลิปมาลงในเพจเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าภายใน 1 นาทีเศษๆ "ลูกท็อป" สามารถรัวเนื้อหาได้อย่างครอบคลุม ถอดออกมาเป็นอักษรได้เป็นหน้ากระดาษ A4 จนหลายคนแอบแซวว่าเป็นแรปเปอร์กระทรวงทรัพย์ฯ หรือเปล่า

แล้วไม่ได้ชัดแค่ภาษาไทย เวลาไปภารกิจต่างประเทศ มีเสียงกระซิบให้ฟัง "รมต.ท็อป" พ่นอังกฤษคล่องปร๋อ ราวกับเจ้าของภาษาพูดเอง ขนาดครั้งหนึ่ง "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังเคยเอ่ยปากชมเรื่องนี้

นี่ยังแอบคิด ถ้า "ลูกท็อป" ติดใจเอาไปรัวในสภา ใครจะลองจับเวลาดูสักรอบมั้ย เผื่อจะสร้างสถิติใหม่ พูดได้เยอะที่สุดในเวลาไม่กี่นาที อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว