มูลนิธิวชิรพยาบาล

มีโอกาสนำ "เงินบุญ" จากน้ำใจของญาติมิตรไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่ได้เข้าไปใช้บริการ ณ สถานพยาบาลแห่งนี้

รู้สึกปลื้มปีติจนต้องเปล่งวาจา "สาธุ" อนุโมทนาบุญกับเจ้าของเงินทุกท่านเลยทีเดียว เพราะบรรยากาศที่ได้มีโอกาสสัมผัสในโรงพยาบาล ทำให้ประจักษ์แจ้งว่า สถานที่แห่งนี้ให้บริการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยมากมาย ไม่น้อยหน้าไปกว่าโรงพยาบาลหลวงระดับแนวหน้าอื่นๆ

เท่าที่สอบถาม แต่ละเดือนโรงพยาบาลแห่งนี้โดยการบริหารจัดการของมูลนิธิวชิรพยาบาล ต้องใช้จ่ายช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งแต่ละรายก็มีความทุกข์ยากที่แตกต่างกันไป

จากนาทีแรกที่ก้าวเท้าเข้าไปในโรงพยาบาล จนถึงวันสุดท้ายที่บางคนเหลือไว้แต่ร่างกายปราศจากลมหายใจ ทางมูลนิธิจะช่วยเหลือรับผิดชอบทุกอย่าง หากฝ่ายสวัสดิการสังคมตรวจสอบพบว่าจำเป็นต้องสนับสนุนและสงเคราะห์ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง 

 ทั้งคุณหมอและคุณพยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ไม่ได้เอื้อนเอ่ยว่า การสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้เป็นภาระที่หนักอึ้ง แต่ระบุว่ามันคือพันธกิจสำคัญตามวัตถุประสงค์ที่มีการก่อตั้งมูลนิธิตั้งแต่ปี 2526 นั่นคือ ดำเนินการด้านการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในด้านต่างๆ ทั้งการเจ็บป่วย การขาดโอกาส ให้การช่วยเหลือสงเคราะห์คนไข้ยากจน

ปีหน้า มูลนิธิวชิรพยาบาลก็จะครบ 4 ทศวรรษของการขับเคลื่อนพันธกิจที่ได้กำหนดเป็นนโยบายและวัตถุประสงค์ไว้แล้ว ซึ่งแว่วว่ากำลังจะเตรียมโครงการ "โลงต่ออายุ" เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้สนใจทำบุญในรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่เฉพาะเจาะจงแค่ผู้ป่วยเท่านั้น เพราะในชีวิตจริงแล้ว ผู้ด้อยโอกาสตลอดจนถึงคนยากจนนั้น บางครั้งเมื่อถึงวันสิ้นลมหายใจของพ่อแม่พี่น้อง พวกเขาก็ยังขาดทุนทรัพย์ที่จะจัดพิธีกรรมตามศาสนาให้กับผู้วายชนม์นะคะ

มนุษย์ป้ามาบอกบุญต่อในวันนี้ เพราะเข้าใจลึกซึ้งถึงความจำเป็นของคนกลุ่มหนึ่ง ที่เราไม่ควรมองข้าม..จริงๆ นะคะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย