'มาดามกวาง' สั่งลุย

หลายปีมานี้ คนการเมืองหันไปจับกีฬาฟุตบอลแล้วรุ่งหลายคน ที่เห็นชัดๆ 'เนวิน ชิดชอบ' ที่ทำสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กวาดแชมป์มาทุกถ้วยแล้วในประเทศ

ขณะที่เสนาบดีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นซัพพอร์ตเตอร์หลักให้กับทีมบ้านเกิดมีไม่น้อยเช่นเดียวกัน

'สมศักดิ์ เทพสุทิน' รมว.ยุติธรรม ปลุกปั้น 'ค้างคาวไฟ' สุโขทัย เอฟซี  'เสี่ยแฮงค์' อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฟูมฟัก 'นกใหญ่พิฆาต' ชัยนาท ฮอร์นบิล

'เดอะตี๋' สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ผลักดัน 'ม้านิลมังกร' ระยอง เอฟซี 'เสี่ยต่อ' เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นแบ็กอัพ 'ต่อพิฆาต' ประจวบ เอฟซี

ล่าสุดมาถึงคิว 'หนูกวาง' ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่สำนึกรักบ้านเกิด หนุน  'ทุเรียนภูเขาไฟพิฆาต' กันทรลักษณ์ ยูไนเต็ด สโมสรของคน อ.กันทรลักษณ์ และ จ.ศรีสะเกษ ทีมสมัครเล่น สู้ศึกอเมเจอร์ลีก หรือลีกล่างสุดของประเทศ

จริงๆ แล้ว กันทรลักษณ์ ยูไนเต็ด ของ 'หนูกวาง' เข้าแข่งขันรายการนี้มาทุกปี แต่ยังไม่สามารถทะลุขึ้นมาเล่นไทยลีก 3 ได้

แต่ไม่ใช่เรื่องน่าผิดหวังอะไร เพราะคอนเซปต์ของ 'ทุเรียนภูเขาไฟพิฆาต' เน้นปลูกปั้นเยาวชนที่เป็นลูกหลานคนในพื้นที่ เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของคนกันทรลักษณ์แท้ๆ ไม่ได้ควักกระเป๋าทุ่มเงินมหาศาลซื้อความสำเร็จ

เป็นทีมท้องถิ่นนิยม ใช้ชื่ออำเภอเป็นชื่อทีม ใช้ทุเรียนภูเขาไฟของดีประจำถิ่นมาเป็นฉายา เรียกว่า ใช้อัตลักษณ์ของตัวเองที่มีทั้งหมด

'หนูกวาง' บอก แพ้ชนะไม่ว่า ขอให้สู้ให้เต็มที่ สมศักดิ์ศรีคนกันทรลักษณ์ ประกาศให้คนรู้ อำเภอนี้ไม่ได้มีดีแค่ทุเรียนภูเขาไฟ

บอสหญิงสั่งลุยขนาดนี้ วงการลูกหนังเตรียมมี 'มาดาม' เพิ่มมาอีกคนแล้ว อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว