Soft power "จอมทอง"

แม้ไม่ส่งผู้ว่าฯกทม. แต่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ยังขอโอกาสทำงานในสภาฯกทม. เพื่อตรวจสอบการทำงานของผู้บริหารกทม. และผลักดันสิ่งใหม่ๆให้ชาวกรุงเทพฯมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

"มินทร์ ลักษิตานนท์" ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง เบอร์ 5ส.ก. ด้วยการนำจุดเด่นของพื้นที่ มาผลักดันให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว เชิง ประวัติศาสตร์ พร้อม" ชู Soft power ดันสินค้าGI ที่เดียวใน กรุงเทพฯ อีกด้วย

ล่าสุด "เสี่ยโต" นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพ (ส.ก.)ได้ลงพื้นที่ ช่วย "มินทร์"   โดยนั่งเรือไฟฟ้าต้นแบบ ลดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม ล่องไปตามเส้นทางประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ชุมชนวัดใหม่ยายนุ้ย วัดราชโอรส สวนลิ้นจี่ 100 ปี  ที่มีลิ้นจี่บางขุนเทียนได้ขึ้นทะเบียน GI  ของกรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นต้นแบบแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกมายังเขตจอมทอง 

"เสี่ยโต" บอกว่า   ไม่กังวลแม้ผู้สมัคร ส.ก.เขตนี้ เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ เพราะพรรคเราสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนทางการเมือง คนรุ่นใหม่มีความรู้ความสามารถ มีไอเดียใหม่ๆ ในการพัฒนาพื้นที่ อย่าง "มินทร์" ถือเป็นคนรุ่นใหม่ ไฟแรง มีความตั้งใจเข้ามาเปลี่ยนแปลง แก้ปัญหา และพัฒนาชุมชนในเขตจอมทอง โดยเฉพาะการผลักดันการท่องเที่ยววิถีชุมชน ให้เป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยว จึงมั่นใจว่า จะคว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอน 

"อย่างวันนี้ที่ได้พามาล่องเรือ ก็เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ผ่านวัดวาอาราม สวนลิ้นจี่ และคาเฟ่ในสวน ที่ผู้สมัคร ส.ก.ตั้งใจทำให้สำเร็จอีกหลายจุด ซึ่งหากทำได้ย่อมสร้างรายได้ให้ชุมชน มีการจ้างงาน มีการค้าขายดีขึ้นแน่นอน "

ขณะที่ "มินทร์ "  มองว่า “การท่องเที่ยวแบบนี้เป็นการดึงต้นทุนทางวัฒนธรรมมาส่งเสริมรายได้ เป็นการใช้ Soft power เพื่อให้คนหันมาสนใจท่องเที่ยวเฉพาะทางแบบนี้   อย่างใน กรุงเทพฯ เขตจอมทองเป็นเขตเดียว ที่มีสินค้าขึ้นทะเบียนGI  คือ ลิ้นจี่บางขุนเทียน ส้มบางมด  ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นต้นทุนที่ดีมาก เมื่อเราสื่อสารได้ตรงจุด กลุ่มเป้าหมายก็จะเปิดใจรับและมาเที่ยว การจ้างงานจะเกิดขึ้น ร้านค้าระหว่างทางมาถึงที่ท่องเที่ยวจะขายดีขึ้น ทุกอย่างจะหมุนมาสู่ชุมชนทันที”

ด้วยกระแสคนรุ่นใหม่และ หาก ชาวจอมทอง ต้องการความเปลี่ยนแปลง "มินทร์" ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว