นอนชั่วโมงเดียว

แม้จะเป็นพรรคใหม่แกะกล่อง แต่งานประชุมใหญ่สามัญของพรรค "สร้างอนาคตไทย" เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา อลังการงานสร้างเหมือนเดิม เหมือนสมัยที่ "เสี่ยอุต" อุตตม สาวนายน และ "เฮียสน" สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นผู้บริหารพรรคเก่า

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สมาชิกเป็นร้อยๆ ชีวิตตบเท้าเข้าร่วมประชุม เช่นเดียวกับนักการเมืองระดับบิ๊กเนมมากันพร้อมหน้าหน้าตา

โดยเฉพาะพวกโปรไฟล์หนา ดีกรีระดับเสนาบดีเก่า ทั้ง "สุพล ฟองงาม" อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต รมช.มหาดไทย "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" อดีต รมว.วัฒนธรรม "สุรนันทน์ เวชชาชีวะ" อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อดีต ส.ส.อีกนับไม่ถ้วนจากสารพัดพรรคปรากฏตัวร่วมขบวนสร้างอนาคตไทยกันพรึ่บ นำโดย "สันติ กีระนันทน์" อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ "ปลัดโด่ง" วิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

ยังไม่นับพวกมือทำงาน มือเศรษฐกิจ คนรุ่นใหม่ ที่ขอมาร่วมหัวจมท้ายกันแบบนับนิ้วไม่ไหว รวมๆ กันแล้วต้องบอกว่าหน้าตาดูดีใช้ได้เลย

ขณะที่มืองานคนสำคัญอย่าง "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รอบนี้เกินร้อยเหมือนเดิม เหมือนครั้งก่อนในงานเปิดตัว ที่อยู่เตรียมงานหามรุ่งหามค่ำ ถึงขนาดปืนบันไดเช็กยันแบ็กดรอปด้วยตัวเอง มางานนี้ลูปเดิมเป๊ะ ประคบประหงมเตรียมงานให้ออกมาดีที่สุด

มีคนแอบกระซิบ ก่อนวันงาน "เดอะต่อ" อยู่ยันค่ำมืดดึกดื่น ได้นอนแค่ 1 ชั่วโมง ก่อนจะแต่งตัวมาร่วมงานต่อ เท่านั้นไม่พอยังขึ้นควงไมโครโฟนเป็นพิธีกรด้วยตัวเอง  

พูดนั่นพูดนี่คล่องปร๋อ จังหวะจะโคนรื่นไหล เพราะเป็นสายอาชีพเคยผ่านงานทีวีที่ต้องใช้สกิลการพูดมาจนช่ำชอง โปรไฟล์ระดับรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และโฆษกกระทรวงพลังงาน เรียกว่างานหมูๆ

แต่รอบนี้อัปเลเวลเรียบร้อย จากโทรโข่งไปเป็นกรรมการบริหารพรรค เรียกว่าเป็นไปตามธรรมชาติหลังชั่วโมงบินเริ่มสูง

แล้วช่วงนี้สะกดรอยตามคนคนนี้ให้ดี พักหลังไปปรากฏตัวกับนักการเมืองที่ไหน มีอันย้ายมาอยู่สร้างอนาคตไทยทุกที ดูอย่างงานแถลงลาออก ส.ส.ของ "ปลัดโด่ง" สิ "เดอะต่อ" ก็ไปประกบรอรับเลย ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว