โดนอุ้มหาย

เหลือเวลาไม่ถึงเดือนจะได้รู้กันแล้วว่า ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ทั้งพี่น้องประชาชน พรรคการเมือง ผู้สมัครแต่ละพรรค ผู้สมัครอิสระ ที่เฝ้ารอคอยการเลือกตั้ง ซุ่มเตรียมตัวมานาน ใครจะได้รับชัยชนะ 

บรรดา 6 ตัวเต็ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง กลุ่มรักษ์กรุงเทพ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พรรคประชาธิปัตย์ นายสกลธี ภัททิยกุล กลุ่มอิสระ เดอะทริป-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในนามอิสระ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล เสี่ยปุ่น-น.ต.ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย 

ใครคนใดคนหนึ่งจากที่กล่าวมา น่าจะคว้าชัยไปครอบครองได้ ช่วงที่ผ่านมาผู้สมัครแต่ละคน เดินสายหาเสียง กันไม่ว่างเว้นในแต่ละวันเช้าจรดเย็น โดยเฉพาะรายหลัง  เดอะปุ่น-น.ต.ศิธา ยามไปหาเสียงก็ไปเป็นแพ็กคู่ ควง หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย

ลงพื้นที่หาเสียงอยู่เสมอๆ และหลายต่อหลายครั้ง ไปเขตเลือกตั้งย่านไหนที่มีผู้สมัคร ส.ก., ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไทยสร้างไทย ก็จะได้เห็นยกคณะพากันมาเป็นทีม 

เรียกได้ว่า มาครั้งเดียวครบทุกแพ็กเกจ ได้ประกาศนโยบาย พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ผู้สมัคร ส.ก.ไทยสร้างไทย ที่กำลังจะลงเลือกตั้ง 22 พ.ค. ได้เห็นภาพ คนถือธงนำไทยสร้างไทย ประกาศความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมกับแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.อีกหลายต่อหลายเขตไปในตัว ขอเป็นอีกทางเลือกให้ชาวเมืองหลวงร่วมพิจารณา 

ลงพื้นที่ย่านไหน เขตอะไร ไปกันครบเซต ไม่รู้ว่าการยกคณะใหญ่ไป ทำให้ใครขัดอกขัดใจอะไรหรือเปล่า ป้ายผู้สมัครของพรรคระยะหลังเลยถูกทำลายถี่ขึ้น  

หญิงหน่อย เลยขอระบายลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับแนบป้ายหาเสียงที่ถูกทำลาย ที่หลายต่อหลายป้ายหาเสียงที่มีรูปของเจ้าตัวคู่กับ น.ต.ศิธาโดนกรีดออกไป  

  “โดนอุ้มหายทุกวันเลยค่ะ ฝากพี่น้องช่วยดูแลให้ด้วยค่ะ ป้ายก็น้อยอยู่แล้ว ยังถูกอุ้มหายทุกวัน เลยขอเอาตัวเป็นๆ ไปกราบพี่น้องแทนนะคะ”   

หญิงหน่อยขอตัดพ้อ โอดครวญดังๆ ป้ายที่มีน้อยอยู่แล้ว แต่ยังถูกทำลายไปอีก ส่งสัญญาณหาเสียงอย่างสร้างสรรค์กันดีกว่า.    

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว