โดนบอมบ์

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไทย เปลี่ยนจากปีฉลูเข้าสู่ปีขาล “ประชาธิปัตย์” กระอัก เจอแต่เรื่อง

ประเด็น “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” อดีตรองหัวหน้าพรรค  เป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์ ฉาวโฉ่ทั่วทั้งประเทศ การลาออกของเจ้าตัวพ้น ปชป.ทุกตำแหน่ง เป็นการรับผิดชอบเพื่อไปพิสูจน์ข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศตามกระบวนการยุติธรรม ยังไม่พอ

ในเวลานั้นสังคมจับตารอดูท่าทีของ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ในฐานะหัวหน้าพรรค จะออกมาอย่างไร แต่ก็ไร้วี่แวว จนกระทั่ง “ดร.รัชดา ธนาดิเรก” กรรมการบริหารพรรค จึงออกมาเป็นหน่วยกล้าตายแทน

ต่อมา “จุรินทร์” ถึงได้ออกมาย้ำคำพูดของ “รัชดา” ว่าไม่ปกป้องผู้กระทำผิด ไม่แทรกแซง ต่อต้านการใช้ความรุนแรง แต่ไม่เอ่ยคำ “ขอโทษ” สักคำ ซ้ำร้ายผู้บริหารพรรคบางคนก็ว่าเป็นเรื่องเฉพาะส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค

ทำให้กระแสสังคมเรียกร้อง กดดันให้คณะกรรมการบริหารแสดงความรับผิดชอบ

ขณะที่บุคลากรในพรรคก็รู้สึกจุกอยู่ในอก สิ่งที่พรรคได้สร้าง ได้สะสมมาต้องพังทลายกับเรื่องนี้ ส่วนแฟนคลับ ปชป.ก็รู้สึกศรัทธาและเชื่อถือพรรคน้อยลง  

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) “หัวหน้าจุรินทร์”  ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ขนผู้บริหารพรรคส่วนหนึ่งมาร่วมแถลงข่าวด้วย ขอโทษสังคม และยอมรับว่าตนเองเป็นส่วนสำคัญที่พา “ปริญญ์” เข้าพรรค

หลังจากนี้ก็ต้องรอดูว่าสังคมจะให้อภัย หรือสายเกินแก้เสียแล้ว นี่คือระเบิดลูกที่หนึ่ง

ระเบิดลูกที่สอง อาจจะโดนข่าวเรื่องอย่างว่ากลบ แต่ก็ดิสเครดิตพรรคได้เช่นกัน “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.เขย่า “นิพนธ์ บุญญามณี” “เฉลิมชัย ศรีอ่อน”  เรื่องที่ดิน ภ.บ.ท.5 นอกจากนี้ยังขอให้สอบ “จักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ เด็กในมุ้ง “เสี่ยต่อ เฉลิมชัย”  ถือครองที่ดิน ส.ป.ก.อีก   

เรียกว่า “ประชาธิปัตย์” เจอบอมบ์ระเบิดลูกใหญ่ๆ ทั้งนั้น แบบนี้ส่งผลให้ “สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์” ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หาเสียงลำบาก ไม่รู้คน กทม.จะคิดอย่างไร

อืม หวังว่าจากนี้ไปพรรคคงจะไม่เจอ “ขีปนาวุธ” นะ  หุหุ.

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว