'ฟิตจัด'

ผู้แทนสาวสวยและโสดอย่าง "จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ" ส.ส.สมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย นอกจากจะเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกและกำลังหลักให้พรรคป้ายแดง เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้แก่ประชาชนทั่วประเทศแล้ว 

อีกหนึ่งหน้าที่ประจำที่ตัวเธอไม่เคยว่างเว้นคือช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่สมุทรสาคร ไม่ว่าจะเป็นช่วงวิกฤตโควิด หรือน้ำไม่ไหล ไฟดับ ท่อประปาแตก ถนนเป็นบ่อ สามารถเรียกใช้งาน ส.ส.สาวสวยผู้นี้ได้ตลอดเวลา   

ยกตัวอย่างเช่น เทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ขณะที่หลายคนกำลังออกไปพักผ่อนหรือท่องเที่ยว แต่ "ส.ส.จอมขวัญ" ไม่หยุด ออกไปตระเวนช่วยเหลือและสนับสนุนเจ้าหน้าที่เพื่อทำให้ประชาชนอุ่นใจ

เช่น ร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องลงไปให้กำลังใจ และมอบเครื่องดื่มให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง, หน่วยปฐมพยาบาล, โรงพยาบาลสมุทรสาคร, หน่วยอาชีวะอาสาบริการตรวจรถฟรี, อสม. และผู้ปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนหน้าปั๊มน้ำมันบริเวณถนนพระราม 2 ขาออก ต.บางโททัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ขณะเดียวกันยังร่วมแจกหมวกนิรภัยให้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ 

ขณะที่งานประเพณีในพื้นที่ "ส.ส.จอมขวัญ" ก็ไม่พลาด ได้ร่วมกับทีมงาน ส.ส.นำผ้าขนหนูไปมอบเป็นของที่ระลึกแก่ผู้มาร่วมกิจกรรม สืบสานประเพณีสงกรานต์กลุ่มชาติพันธุ์ชาวไทยเชื้อสายรามัญ "มอญน้ำเค็ม" ที่วัดเกาะ ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในช่วงวันที่ 13-17 เม.ย.ที่ผ่านมา 

งานดังกล่าวถือเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ชาวไทยเชื้อสายรามัญ ให้อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้วิถีชีวิตคุณค่า ความสำคัญของวัฒนธรรม ประเพณีที่สืบต่อกันมา ควรค่าแก่การส่งเสริม อนุรักษ์ให้เป็นประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น

 ได้ "ส.ส.สาวสวย" ฟิตจัด แถมยังโสด มีเวลาเหลือเฟือ... ชาวบ้านก็อุ่นใจ. 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว