สวมบทนักรีวิว

ควันหลงวันสบายๆ ช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ที่หลายคนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อนในที่ต่างๆ ทำเอาเมืองกรุงเงียบเหงา ไร้การจราจรติดขัด รวมถึงร้านอาหารการกินส่วนใหญ่ก็ปิดเช่นกัน

และสำหรับวันสบายๆ ของ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในช่วงวันหยุด หลังได้พักผ่อนกับครอบครัวแล้ว ก็ออกไปชิมอาหารร้านเด็ดในย่านต่างๆ พร้อมสวมบทนักรีวิวอาหารจำเป็น

โดยรีวิวแรกในเช้าวันหยุด เจ้าตัวไปเจอร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดถูกปาก เลยเขียนบรรยายรสชาติแบบออกอรรถรสไว้บนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“วันนี้สั่งใหญ่โฟแห้งและเล็กแห้ง ลูกชิ้นกุ้งและลูกชิ้นทอดเด็ดมาก ซอสเย็นตาโฟคลุกกับเส้นได้รสชาติ พริกน้ำส้มเขาก็เด็ด ตำพริกละเอียด สีแดงเถือก น่ายกซด 555 เลี้ยวรถเข้าถนนสาธุประดิษฐ์มาแค่สามร้อยเมตรจากถนนจันทน์ ร้านเป็นห้องแถวด้านซ้ายมือ เจ้าของร้านตั้งเป็นรถเข็นไว้หน้าร้าน 

เชื่อว่าหากกินเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำต้มยำ ธรรมดา หรือโฟน้ำก็อร่อยอยู่ดี ร้านดูสะอาดสะอ้าน ถูกหลักอนามัย วันหยุดสงกรานต์ร้านดังๆ ปิดหลายแห่ง หากอยากทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาหรือเย็นตาโฟ ลองแวะไปดูตามเส้นทางที่ผมบอกไว้ รับรองไม่ผิดหวังครับ” 

นอกจากรีวิวก๋วยเตี๋ยวแล้ว วันถัดไปเสี่ยหนูจัดเมนูจิ้มจุ่มซึ่งอร่อยถูกใจอีกเช่นเคย พร้อมรีวิวความอร่อยแบบเด็ดๆ ช่วงหนึ่งว่า “ใครที่ชอบกินจิ้มจุ่มแบบจีน และชอบน้ำซุปที่ซดแล้วลิ้นชาที่เรียกว่า #หม่าล่า ให้ลองไปกินที่ร้านนี้ครับ อยู่ตรงถนนพลับพลาไชย

ผมขอแนะนำเนื้อวากิวพรีเมียม แผ่นบางๆ แกว่งในน้ำซุปเดือด แล้วร้านจะมีน้ำจิ้มเตรียมไว้ให้ อร่อยมากจริงๆ ขอบอกแล้วก็อยากแนะนำ ตีนเป็ด (ร้านเขาเลาะกระดูกออกจนหมด) ลวกใส่ไปในหม้อ แล้วเอาตะเกียบคีบกินกับน้ำซุปหม่าล่า ดังกรุบๆ ซ่วบๆ แซ่บรสเผ็ดและชาลิ้น ฟินอย่าบอกใคร อีกอย่างที่ควรต้องสั่งคือ ไส้เป็ด ซึ่งเขาล้างสะอาดจนเป็นไส้แก้ว ไร้กลิ่น ลวกน้ำแล้วก็ยังกรอบ ทานแทนเส้นสุกี้ได้เลย อร่อยน้ำหูน้ำตาร่วงเพราะฤทธิ์ของเครื่องเทศหม่าล่า 

อ้อ! อย่าลืมสั่งเลือดเป็ดมาต้มกินด้วย อยู่ในหม้อหม่าล่า ทานด้วยกันกับน้ำซุปชาลิ้น ก็ยิ่งฟินเพิ่มมากขึ้น สรุปสั้นๆ ทันใจโก๋ ร้านนี้เป็นร้านหม่าล่าที่รสชาติดีที่สุดเท่าที่ผมได้เคยตระเวนกินหม่าล่าหลายแห่งในเมืองไทย”

เรียกว่าบรรยายได้เห็นภาพทุกเมนู ทำคนอ่านอยากตามไปกินกันเลยทีเดียว แบบนี้ต้องยกให้เป็นสุดยอด “นักรีวิวอาหาร” ตัวยงไปเลย ฮ่าๆๆ.

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว