ด่าได้ แต่อย่าแรง 

28 ต.ค.นี้ พลพรรคเพื่อไทยจะยกพลไปประชุมใหญ่สามัญประจำปีถึง จ.ขอนแก่น แม้จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก หัวหน้า เลขาฯ พรรค ยังคนเดิม มีเพียงนำคนมาช่วยงานตำแหน่งที่ขาด อย่างรองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคไม่กี่ตำแหน่ง และก่อนวันประชุมใหญ่ เพื่อไทยเปลี่ยนโทนสีของพรรค จากโทนน้ำเงิน มาเป็นธีมแดง ควบคู่กับเปิดแคมเปญ "พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” พร้อมกับโหมประชาสัมพันธ์คอนเทนต์ใหม่ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย อย่าง ด่าได้แต่อย่าแรง และ เพื่อไทย ถามอะไรตอบได้

มีแกนนำพรรค นักการเมืองทั้งที่เป็น ส.ส.และไม่ได้เป็น ส.ส.มาตั้งวงพูดคุย โดยเฉพาะคอนเทนต์ด่าได้แต่อย่าแรง นำหัวเปิดร่อง ภาค 1 

นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ส.ส.มหาสารคาม, น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร, นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย, น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย 

มีนักการเมืองฝีปากกล้า นักการเมืองหน้าใหม่ในสภาตั้งวงตอบคำถามที่แฟนๆ คอการเมือง ทั้งแฟนคลับตัวจริง ตัวไม่จริง (ฮา) ถามตรงๆ เข้ามาคอมเมนต์แรงๆ ในโลกออนไลน์ อย่างเช่น 

-ทำไมเพื่อไทยต้องขัดแย้งกับก้าวไกลตลอด? สุทินฟังคำถามก็อมยิ้ม ก่อนตอบว่า "ฟังแค่นี้ก็รู้แล้วว่า คนพูดอคติ รู้เลยเป็นแฟนของพรรคไหน แล้วถ้าแฟนของเพื่อไทยถามกลับล่ะ ทำไมพรรคก้าวไกลต้องเที่ยวมาแขวะเพื่อไทยอยู่เรื่อย"

-ไหนข้อเสนอแก้ไข 112 ของเพื่อไทย? สุทินให้เหตุผลว่า "แน่นอนเรื่องมาตรา 112 ก็ควรแก้ พรรคการเมืองไม่สามารถทำเรื่องหนึ่งเรื่องใดได้ ต้องทำควบคู่กันไป เรากลัวแก้ไม่ได้มากกว่า ไม่ใช่ว่ากลัวแก้แล้วจะไปเจอปัญหา ส่วนคนที่คิดจะแก้ เขามั่นใจว่าแก้ได้หรือคิดว่าแก้เพื่อจะเอาคะแนนเฉยๆ" 

-พรรคเพื่อไทยเปิดแคนดิเดตนายกฯ ไวๆ เลย กรูอยากเลือกตั้งไวๆ นิยมบอกว่า "แคนดิเดตนายกฯ ที่เปิดตัวมา 6 พรรค มือไม่ถึงสักคน พรรคเพื่อไทยไม่ต้องห่วง ถ้าเปิดออกมา สุดบรรเจิด เป็นความหวังของชาติ"

ยังมีคำถามอีกมากมาย ซึ่งบ้างก็ใช้คำสมัยพ่อขุน พร้อมกับใช้วาทกรรมเชิงเย้ยหยัน เรียกว่ามากันหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่มีขุนพลเพื่อไทยเรียงหน้ามาตอบแนวร่วมเพื่อไทย ที่ยังสงสัย เคลือบแคลงบทบาทการทำงาน ที่ไม่รู้ว่าเมื่อได้ฟังแล้วจะกระจ่างในคำตอบ หรือยังคงไม่วางใจ สงสัยเหมือนเดิม ก็มิอาจรู้ได้.    

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว