หัวหน้ามาผิดสี

เก็บตกบรรยากาศงานทำบุญสงกรานต์ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ผ่านมา

ต้องบอกว่าชื่นมื่น อิ่มเอมความสุข เพราะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหัวหน้าส่วนราชการ มากันเกือบพร้อมหน้า คับคั่ง เต็มตึกภักดีบดินทร์

แต่ละคนสวมเสื้อชุดไทยสีสันสดใส โดยเฉพาะ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่มาในธีมเขียวอ่อนๆ เห็นแล้วสะดุดตา

เช่นเดียวกับบรรดาเสนาบดีทั้งหลายใส่ผ้าไทยดูสง่า สีไม่ซ้ำกัน อยู่ที่ว่าใครถูกโฉลกสีไหน สวมใส่สีนั้นกันมาตามใจชอบ

ขณะที่คู่วิวาทะใน ครม.เมื่อสัปดาห์ก่อนอย่าง "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กับ "มาดามแหม่ม" มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ค่ายภูมิใจไทย ตอกย้ำเคลียร์ใจกันหมดจด ไม่มีตกค้าง "ลูกท็อป" มอบพวงลัยไหว้ในฐานะน้อง

แถมมีช็อต "น้องท็อป-พี่แหม่ม" กอดกันกลม โดยมี "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนเป็นสักขีพยาน        

นอกจากมาไหว้ "พี่แหม่ม" แล้ว "น้องท็อป" ยังเตรียมพวงมาลัยมาไหว้นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ที่อาวุโสกว่าทุกคนด้วยความนอบน้อม น่าเอ็นดู

แต่พูดถึงงานวันอังคารจะไม่เมาธ์มอยเรื่อง "เสี่ยโอ๋" ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เลยไม่ได้ เรื่องมีอยู่ว่า ทีมงานรัฐมนตรีนัดมาจับกลุ่มรอหัวหน้าตั้งแต่ 7 โมงเช้า พร้อมใจกันมาในโทนเสื้อสีม่วง ให้เห็นเลยว่าเป็น 'ทีมดีอีเอส'

ใกล้ถึงเวลา หนึ่งในทีมงานต่อโทรศัพท์หา "เสี่ยโอ๋" ไถ่ถามเดินทางถึงไหน รวมถึงเสื้อที่สวมใส่ว่าสีม่วงหรือเปล่าเจ้านาย คำตอบที่ได้คือเปล่า ใส่สีเทามา ทำเอาทีมงานอมยิ้ม
เนี่ย รัฐมนตรีไม่ยอมอ่านไลน์กลุ่มเลยเป็นแบบนี้ สีเทาโดดมาคนเดียวเลย ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว