ปล่อยของ

แม้ช่วงนี้อยู่ระหว่างวันหยุดสงกรานต์ เกือบทุกคนหยุดทำงาน แต่สำหรับผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ละคนยังคงเดินขาขวิด หาเสียงทั้งเช้า ทั้งเย็น และเริ่มรู้สึกว่าผู้สมัครต่างทยอยโชว์วิสัยทัศน์ นำเสนอนโยบาย

ฟากฝั่ง สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หมายเลข 4 ผู้สมัครจากค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม วันก่อนพอตกเย็นขนทีมงานไปเดิน “เยาวราช” แลนด์มาร์ก กทม. ขอเสียงจากพ่อค้าแม่ค้าในละแวกนั้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่ตั้งรกรากอยู่ในเมืองหลวงมาช้านาน

แถมยังโปรยยาหอม บอกว่าจะสนับสนุนให้มี "ถนนคนเดินเยาวราช" ในวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00  น.เป็นต้นไป โดยให้ผู้ค้าในเยาวราชสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาใช้พื้นที่บนถนน ผ่านการมีส่วนร่วมบริหารจัดการของคนในพื้นที่ รวมทั้งจะเพิ่มห้องน้ำและน้ำประปาสาธารณะให้ด้วย อู้ยยยย

ดร.เอ้ บอกด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงบางอย่างย่อมมีทั้งคนที่เห็นด้วยและคนที่เห็นต่าง ดังนั้นการฟังเสียงของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นเรื่องสำคัญ และการทำประชาพิจารณ์ก็เป็นหนึ่งในกระบวนการบริหารงานในรูปแบบประชาธิปไตย ที่ผ่านมาหลายคนอาจไม่เคยได้ร่วมแสดงความเห็นในประชาพิจารณ์ เพราะไม่สามารถเข้าถึงระบบ หรือไม่ได้รับข่าวสาร ทำให้เสียโอกาสในการตัดสินอนาคตของตนเอง แต่ด้วยนโยบาย อินเทอร์เน็ตฟรี มีไวไฟ 150,000 จุดทั่วกรุงเทพฯ จะทำให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมแสดงความเห็น และเป็นที่มาของแนวคิดนโยบาย ประชาพิจารณ์ออนไลน์ ให้ทุกคนมีสิทธิ์เลือกอนาคตของตัวเอง  ในทุกนโยบาย ในทุกการเปลี่ยนแปลง

เท่านั้นไม่พอ “เอ้ สุชัชวีร์” ยังปล่อยของต่อเนื่อง เปิดแคมเปญ ขายได้ขายดี คาดหวังให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่ม เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ใน 6 แนวทาง เช่น ส่งเสริมเพิ่มพื้นที่ทำมาค้าขาย และเพิ่มตลาดถาวร ให้ กทม.เป็นเจ้าภาพใหญ่ช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดคนมาเดินตลาด  เป็นต้น

แต่แนวทางที่แซบที่สุด ได้ยินแล้วหูผึ่งคือ จะให้  “ขายของได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด โดย กทม.มีแผนงานเรื่องการทำความสะอาดในพื้นที่ค้าขายมารองรับ”

อืม..นโยบายนี้โดนใจ “ผู้ค้า” แน่นอน เพราะปัจจุบัน  กทม.ห้ามขายของบนทางเท้าทุกวันจันทร์.

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว