นึกอยู่แล้วว่าต้องถาม

หลัง “นายกฯลุงตู่”  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หาคิวว่างแวะลงพื้นที่พบปะชาชน พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการในย่านต่างๆ ช่วงเย็นหลังเลิกงานบ่อยขึ้น ซึ่งเจ้าตัวบอกต้องการไปให้กำลังใจ ไปรับฟังปัญหา ถามสารทุกข์ต่างๆของประชาชน ในช่วงที่ประเทศไทยยังประสบภาวะเศรษฐกิจจากทั้งสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์โลกจากการสู้รบ

ซึ่งเสียงสะท้อนจากบรรดาผู้ค้าต่างยอมรับว่าได้รับผลกระทบราคาข้าวของแพงขึ้น การค้าขายซบเซาลงจากเมื่อก่อน ประชาชนจับจ่ายใช้สอยลดลง แต่บ้างก็พออยู่ได้ รวมถึงราคาน้ำมันที่มีการสอบถามกับลุงตู่โดยตรงว่าราคาจะลดลงอีกหรือไม่ และยังมีเสียงสะท้อนด้านอื่นๆอีกหลายด้าน ที่ชาวบ้านได้สื่อสารกับนายกฯลุงตู่ตัวจริงเสียงจริง

ประยุทธ์ จันทร์โอชาและหลังลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนไปแล้ว  3 ครั้ง ล่าสุดนายกฯลุงตู่ได้แจ้งข่าวดีว่าจะมีการจ่ายเงินเข้าบัญชีโดยตรง เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับกลุ่มเปราะบาง 3 กลุ่ม ได้แก่ เบี้ยผู้สูงอายุ 600-1,000 บาท ตามเกณฑ์อายุ  เงินอุดหนุนเด็ก 600 บาท และเบี้ยผู้พิการ 800-1,000 บาท ตามเกณฑ์อายุ

พร้อมบอกด้วยว่าเป็นมาตรการที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตให้กับพี่น้องประชาชน และยังมีมาตรการอื่นๆ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ที่หน่วยงานภาครัฐได้ดำเนินการไปแล้วอีกหลายด้านด้วย

ส่วนครั้งต่อไปจะไปเซอร์ไพร์สลงพื้นที่ไหน ยังต้องลุ้นกันต่อไป เพราะนายกฯลุงตู่จะแวบไปแบบเงียบๆ ว่างเมื่อไหร่ก็พร้อมไป แบบไม่มีหมายแจ้งสื่อมวลชนล่วงหน้าให้ได้ตามติดไปทำข่าว

ครั้นนักข่าวเจอกับนายกฯลุงตู่เลยต้องถามเสียหน่อยว่าเย็นนี้จะไปเดินที่ไหนอีกหรือไม่? แต่ทว่า “ลุงตู่” รู้ทัน แบบว่ารู้อยู่แล้วว่าต้องถูกถามคำถามนี้ เลยตอบกลับสื่อมวลชนว่า

“แหม นึกอยู่แล้วว่าจะต้องถามเรื่องนี้” ทำบรรดานักข่าวอมยิ้ม ก่อนนายกฯลุงตู่จะบอกอีกว่า “นายกฯคิดว่าวันไหนว่างก็จะไป นึกออกว่าวันนี้อยากจะไปไหนก็จะไป ส่วนจะไปไหนบ้างมันเรื่องของผม”

งานนี้คงต้องลุ้นกันต่อว่ารอบหน้าท่านผู้นำจะแวะไปเซอร์ไพร์ส เดินเยี่ยมชมให้กำลังใจประชาชนย่านไหนอีก อิอิ

 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว