ไม่รู้ 'ลุงตู่' ยกเลิก

ตัวติดกันอย่างกับปาท่องโก๋ สำหรับ "เสี่ยไก่" สุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร กับ "เสี่ยปอม" สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

แม้จะเป็น ส.ส.คนละจังหวัด แต่โซนพื้นที่ติดกัน เลยทำงานกันอย่างเข้าขา ที่ผ่านมาไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด เรียกว่าเจอ "ไก่" ต้องเจอ "ปอม"

ช่วงหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐที่ จ.นครราชสีมา ทั้งคู่ก็ไปพร้อมกัน กลับพร้อมกัน

ที่สำคัญ หลังบ้านของทั้ง "เสี่ยไก่" และ "เสี่ยปอม" ต้องบอกว่าสวยระดับนางแบบเหมือนกันอีก ใครเห็นมีแต่เอ่ยปากชม

นอกจากนี้ยังเป็น ส.ส.ที่หากไม่ติดภารกิจอะไร มักจะกอดคอกันไปต้อนรับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เวลาลงพื้นที่ต่างๆ

แต่เรื่องไปรอต้อนรับ "ลุงตู่" ของคู่นี้ มีเรื่องโจ๊กๆ ให้เมาธ์มอย เหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งจะเกิดขึ้นได้ไม่นาน เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี่เอง

ตอนนั้น "ลุงตู่" มีกำหนดการจะเดินทางไปเปิดโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) ที่สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

ส.ส.ที่รับรู้กำหนดการต่างนัดแนะกันจะไปรอลุง รวมถึง "เสี่ยไก่-เสี่ยปอม" ด้วย โดยทั้ง 2 คนล่วงหน้ากันไปรอที่ จ.ระยองก่อน 1 วัน โดยไม่รู้ว่าวันนั้น "ลุงตู่" ได้ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ แล้วเปลี่ยนไปใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน ในขณะที่ ส.ส.คนอื่นรู้หมดแล้ว

เรียกว่ากว่าจะรู้ก็ค่ำมืดกันไปแล้ว ถอยหลังกันไม่ทัน สุดท้ายเลยชวนกันไปนั่งกินลมชายทะเลแก้เขิน แล้วถือโอกาสพักผ่อนหย่อนใจกันไปเลย 

งานนี้เลยโดนแซวกันยับ เนี่ยปัญหาของการไม่อ่านไลน์กลุ่ม อะหยอกๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว