ปรับเปลี่ยนป้าย

เหลือเวลาอีกไม่นานชาว กทม.ก็จะได้รู้กันแล้วว่า พ่อเมืองหลวงคนใหม่จะเป็นใคร? ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำเนินไปอย่างเข้มข้น ได้ 31 ผู้สมัคร ขันอาสารับใช้ชาว กทม. กลุ่มม้าเต็ง ได้แก่ นายวิโรจน์  ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กลุ่มอิสระ น.ต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ นายสกลธี ภัททิยกุล กลุ่มอิสระ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง กลุ่มรักษ์กรุงเทพ และ น.ส.รสนา โตสิตระกูล หญิงแกร่งจากกลุ่มอิสระเช่นกัน  

7 คนหลักทั้งที่สังกัดพรรค ไม่สังกัดพรรค ถูกยกให้เป็นม้าเต็ง คาดหมายกันว่าคนใดคนหนึ่งน่าจะเข้าวิน ช่วงแรกของการหาเสียง หรือโค้งแรก ที่หลายคนเปิดตัวแนะนำนโยบายล็อตแรก ก่อเกิดกระแสดรามา ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เรื่องป้ายหาเสียงของ บิ๊กวิน-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ที่ไม่ว่าจะเป็นป้ายเดี่ยวๆ ของเจ้าตัว หรือป้ายที่ถ่ายภาพคู่กับผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ นั้น มีขนาดใหญ่จนกีดขวางการสัญจรบนทางเท้า  

แถมหลายป้ายยังบดบังวิสัยทัศน์ของผู้ใช้รถใช้ถนน  ติดทับป้ายของหน่วยราชการหรือหน่วยงานสำคัญ เป็นเหตุให้ถูกร้องเรียน ถูกต่อว่าต่อขานในโลกออนไลน์อยู่ไม่น้อย 

เรื่องนี้ พล.ต.อ.อัศวิน พอทราบเรื่อง ได้ให้ทีมงาน นำป้ายที่มีปัญหาออกไปทันที ขณะที่ นายทินกร  ปลอดภัย ในฐานะรองผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ โซนตะวันออก ก็บอกหากป้ายไหนใหญ่ กีดขวางให้นำออกไป แต่หากป้ายไหนหักชำรุด ก็ให้นำของใหม่มาติดตั้ง โดยจะมีขนาดเล็กลง ไม่กีดขวางการสัญจร ของประชาชน  

เมื่อมีกระแสผู้สมัครบางคนใช้ป้ายขนาดเล็ก ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน จนได้รับเสียงชื่นชมในโลกออนไลน์  ทำให้เกิดการเปรียบเทียบกัน และนำมาสู่กระแสดรามาในโลกโซเชียลทั้งหลาย พลอยทำให้ผู้สมัครคนอื่นๆ จะนิ่งเฉย ไม่ปรับตามกระแสก็ไม่ได้ 

จากเคสป้ายหาเสียงที่ดูเหมือนไม่น่าจะมีอะไร ก็กลับมีอะไรขึ้นมา ศึกชิงชัยพ่อเมืองหลวงครั้งนี้ ผู้สมัครแต่ละคนต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด เพราะมันส่งผลถึงคะแนนเสียงอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว. 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว