#ให้มินทร์ดูแล

สนามการเลือกตั้ง กทม.คึกคักขึ้นมาอีกครั้ง หลังว่างเว้นมานานกว่า 9 ปี เห็นได้จากการเปิดรับสมัครผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพฯ หรือ ส.ก. เมื่อ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา บรรดาผู้สมัครอิสระ ผู้สมัครสังกัดพรรคการเมืองแห่กันมาสมัครแบบมืดฟ้ามัวดิน

แต่ที่น่าจับตามองคือ บรรดาผู้สมัคร ส.ก.จากพรรคการเมือง ซึ่งขนกันมาลงสนามสู้ศึกชิงชัยกันแบบจัดหนักจัดเต็ม ทั้งคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่

โดยเฉพาะ "พรรคพลังประชารัฐ" ที่รอบนี้หวังจะดึงกระแสจากคะแนนจากคนรุ่นใหม่ New voter มาอยู่ในมือให้ได้ ผู้สมัครหลายคนจึงเรียกว่าใหม่แกะกล่อง แต่ไฟแรงไม่เบา

อย่างเช่นผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง "มินทร์ ลักษิตานนท์" นักลงทุนอิสระและนักวางกลยุทธ์การท่องเที่ยวเพื่อเศรษฐกิจ วัย 32 ปี แว่วมาว่าถูกส่งรายชื่อเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้าย ภายใต้การผลักดันของ "อ้น ทิพานัน ศิริชนะ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตจอมทอง เจ้าของสโลแกน #ให้อ้นดูแล  

สำหรับรุ่นใหม่คนนี้ ถือว่าตรงตามคอนเซ็ปต์ ในการเนรมิต "จอมทอง" ให้เป็นแลนด์มาร์กด้านแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพราะดีกรีการศึกษาที่จบด้านการท่องเที่ยวมาโดยตรง และเคยร่วมวางแผนการท่องเที่ยวในระดับประเทศมาแล้ว! นั่นเอง

อีกทั้งหนุ่ม "มินทร์" ยังมีความกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนแปลง พัฒนาจอมทอง ให้ดีกว่าที่เคยเป็นมา ด้วยศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ประกอบกับวิถีชุมชนดั้งเดิมสามารถนำมาผสมผสานให้กลายเป็นจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว อาทิ วัดวาอาราม โบราณสถาน เส้นทางท่องเที่ยวในคลองต่างๆ ที่เชื่อว่าดึงเม็ดเงิน สร้างรายได้กระจายลงสู่ชุมชน ชาวบ้านมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น  

นอกเหนือจากการดูแลด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แล้ว ภายใต้สโลแกน #ให้มินทร์ดูแล และหากได้รับโอกาสจะเข้าไปพลิกโฉมการทำงานในสภาฯ กทม.ให้ตอบโจทย์คนเมืองอีกด้วย

แม้พื้นที่ดังกล่าวจะไม่ใช่ของง่าย แต่ด้วยกระแสการเมืองที่เปลี่ยนไป อย่าได้ประมาทกระแส "คนรุ่นใหม่" อาจจะปาดหน้าแซงชนะเข้าป้ายได้เช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว