Mission ศิธา

สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสนามเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อีก 50 เขต 50 คน ช่วงนี้กำลังคึกคัก พรรคไทยสร้างไทย พรรคน้องใหม่ที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำ เพิ่งจัดงานที่โกดังสเตเดี้ยม ย่านคลองเตย เปิดตัวทั้งผู้สมัคร ส.ก. 49 เขต และเปิดตัวผู้พันปุ่น-น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย ไปพร้อมกัน ก่อนที่จะยกทีมกันไปสมัครรับเลือกตั้ง ในวันที่ 31 มี.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการรับสมัคร 

แม้ชื่อผู้พันปุ่น-ศิธา อายุอานาม อาจไม่ใช่คนรุ่นใหม่ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดการเมือง แต่หากพูดเรื่องประสบการณ์ ความเจนสนามการเมือง บวกกับใจก็ไม่เป็นรองผู้สมัครจากค่ายอื่นๆ  

ศิธาบอกเล่าถึงสิ่งที่เพื่อนฝูงสะท้อนออกมาว่า “เฮ้ย ศิธา คิดอย่างไรถึงมาลง มึงจะชนะเหรอวะ เขาเปิดตัวตั้งนานแล้ว มาเปิดตัวเอาป่านนี้แล้วจะสู้เขาได้ไง ไม่กลัวแพ้หรือวะ ผมเริ่มต้นชีวิตด้วยการรับราชการทหารเป็นนักบิน F16 ของกองทัพอากาศไทย พร้อมออกไปทำ Mission หรือที่ภาษาทหาร เรียกกันว่าภารกิจ ดังนั้นอะไรเป็นภารกิจก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด   

เช่นเดียวกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำรอระบาย ที่เป็นปัญหาคาราคาซังอยู่คู่กับ กทม.มานานแสนนาน เดอะปุ่นฉายภาพว่า 

“เคยเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลเรื่องการบริหารจัดการน้ำ และการบริหารจัดการน้ำของกรุงเทพมหานคร ทำให้รู้ว่า นอกจากจะต้องใช้กลไกของ กทม. ทั้ง 50 เขตแล้ว จะต้องอาศัยความร่วมมือกับจังหวัดรอบข้าง กทม. ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ อย่างยั่งยืนได้” 

จากนั้นได้ร่ายนโยบายของพรรคที่เตรียมเสนอให้ชาว กทม.รับทราบ พร้อมกับตบท้ายด้วยม็อตโต้ที่จะใช้ตลอดการหาเสียงเลือกผู้ว่าฯ กทม. “ผมจะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่เคยทำ” 

นับแต่ตั้งพรรคไทยสร้างไทยมา สนามนี้ถือเป็นสนามเลือกตั้งสนามแรกของพรรค และถือเป็นภารกิจสำคัญของศิธาอีกด้วย ส่วนผลจะออกมาเป็นที่น่าพอใจมากน้อยแค่ไหน วันหย่อนบัตร 22 พ.ค. ได้รู้คำตอบแน่นอน.  

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว

ครบรอบ 50 ปี

"เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น ถือว่าเป็นคนการเมือง ผู้กว้างขวาง และ เป็นบุคคลคนสำคัญอย่างมากในช่วงรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" มาจนถึงการย้ายชายคาจากพรรคพลังประชารัฐมา ร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สู้ศึกเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

เพื่อนร้องไม่เป็น

ผ่านไปแล้ว สำหรับดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่บ้านปาร์คนายเลิศ สถานที่จัดเลี้ยงชื่อดังกลางใจกรุง

'สุขภาพดี'

ประเทศไทยกำลังจะมี สว.อย่างสมบูรณ์ ซึ่งในปีนี้อย่างที่ทราบกันว่าเป็นตัวแทนจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง, กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม